4 bài thuốc quý từ trầm hương

Vào thời nhà Nguyễn, nhờ gợi ý của công thần Nguyễn Bỉnh Khiêm, chúa Nguyễn đã sử dụng trầm hương làm hành trang, phương thuốc mang theo bên mình trong công cuộc Nam tiến. Nhờ đó, loại gỗ này đã được nhà Nguyễn ứng dụng hơn 400 năm trong y học và đời sống.

Với tính ôn, vị thơm cay, có tác dụng giáng khí, ôn trung, tráng nguyên dương, giảm đau, an thần, trầm hương dần trở thành nguồn dược liệu quý hiếm trong Đông y. Sau đây là 4 bài thuốc đến từ trầm hương có tác dụng hiệu quả được nhiều thầy thuốc sử dụng:

1. Trầm hương và bạch đậu khấu trị bệnh tiêu hóa

Bài thuốc: Trầm hương 5g, bạch đậu khấu 5g. Hai vị thuốc mong phơi khô, tán đều. Chia thành 10 gói nhỏ. (1g/gói). Pha bột vào nước nóng, khuấy đều, để lắng rồi chắt lấy nước uống. Trẻ em: 2 gói/ngày; người lớn 3 gói/ngày.

Sự kết hợp giữa trầm hương và bạch đậu khấu có tính ấm, cay nhẹ sẽ mang đến bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn.

Trầm hương trị bệnh tiêu hóa

2. Trầm hương, ô dược, binh lăng giúp cân bằng cảm xúc

Bài thuốc: Trầm hương 4g, nhân sâm 4g, ô dược 4g, hạt cau khô (binh lăng) 10 hạt (khoảng 4g). Sàng sạch bụi bẩn, cho vào nồi sắc cùng với 200ml nước. Đun nhỏ lửa đến khi còn 50ml. Người dùng nên uống ấm để phát huy được hết công dụng.

Trầm hương giúp cân bằng cảm xúc

3. Trầm hương kết hợp cùng lá trắc bá điều trị bệnh hen suyễn

Bài thuốc: Trầm hương 2g, lá trắc bá 3g. Hai vị thuốc được tán thành bột sau đó ray mịn, pha cùng nước ấm để uống. Người dùng nên uống thuốc này trước khi ngủ để có thể phát huy được công dụng của bài thuốc. Ngoài ra, các vị thuốc mộc hương, kê hạch, hương phụ cũng có thể được sử dụng để thêm phần hiệu quả. 

Trầm hương điều trị bệnh hen suyễn

4. Bài thuốc từ trầm hương giúp giảm đau bụng kinh

Bài thuốc: Trầm hương, Đinh hương, Mộc hương, Hương phụ, Kệ hạch, Tiểu hồi, Trần bì, Ô dược. Mỗi loại lấy 12 gam. Các dược liệu sẽ được tán thành bột mịn. Ngâm hoặc uống với rượu nhẹ mỗi khi đau bụng kinh.

Chiết xuất chloroform của gỗ trầm có tác dụng giảm đau, thế nên khi kết hợp cùng các loại dược liệu khác, bài thuốc sẽ vô cùng hữu ích trong việc giảm đau bụng kinh, làm ấm tử cung, kích thích quá trình lưu thông khí huyết. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên uống 1 - 2 chén nhỏ mỗi ngày. 

Trầm hương giúp giảm đau bụng kinh

Trầm hương là loại dược liệu quý không chỉ được dùng trong y học cổ truyền mà ngày càng được ứng dụng nhiều cả trong y học hiện đại. Với đặc tính nổi bật nhất là kháng viêm - trầm hương còn được nghiên cứu để sử dụng trong các công trình phòng và trị bệnh ung thư. Trầm hương Sinh học TTT - Giá trị mãi với thời gian!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call