Những lợi ích sức khỏe bạn nên biết khi sử dụng Trầm hương Sinh học

Dựa trên cơ chế sinh trầm tự nhiên của cây Dó bầu, nhiều phương pháp cấy tạo đã được áp dụng, trong đó có ứng dụng công nghệ sinh học trong cấy tạo trầm hương. Vậy trầm hương sinh học này có mang đến lợi ích sức khỏe như trầm hương đến từ tự nhiên không? Hãy cùng theo dõi bài viết của Trầm hương Sinh học TTT đế tìm câu trả lời nhé!

1. Trầm hương sinh học là gì?

Trầm hương sinh học là gỗ trầm hương được cấy tạo bằng men vi sinh dựa trên cơ chế sinh trầm tự nhiên của cây Dó bầu. 

Việc ứng dụng công nghệ sinh học trong không chỉ cho ra được sản phẩm chất lượng, màu sắc và mùi hương tương tự trầm tự nhiên mà còn an toàn cho sức khỏe người dùng vì không tồn tại dư lượng chất hóa học độc hại. 

Đi cùng với xu hướng phát triển kinh tế xanh trên thế giới, công nghệ cấy tạo trầm hương sinh học cũng là cơ sở vững chắc cho phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường

Để tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ sinh học cấy tạo trầm hương, bạn có thể tham khảo bài viết:

Cây Dó bầu đã được cấy tạo trầm bằng công nghệ sinh học độc quyền của TTT

2. Các thành phần chính trong trầm hương sinh học có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe

  • Các hợp chất tự nhiên trong trầm hương sinh học

Theo kết quả kiểm nghiệm tinh dầu trầm hương được cấy tạo bằng công nghệ sinh học tại Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu - Bộ Công thương cho thấy: 

Tinh dầu trầm hương sinh học đáp ứng các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm, không chứa dư lượng kim loại nặng hay vi sinh vật gây hại cho đường ruột.

Kết quả kiểm nghiệm còn cho thấy trong tinh dầu trầm hương sinh học có chứa 14 hợp chất hữu cơ tự nhiên, tương tự 80% so với hợp chất có trong trầm tự nhiên

Trầm hương Sinh học có chứa 14 hợp chất tự nhiên như trầm rừng

  • Nghiên cứu khoa học về ảnh hưởng của trầm hương đối với sức khỏe

Trầm hương là loại dược liệu quý hiếm, đã được biết đến và ứng dụng vào y học từ hơn 2000 năm trước. Theo cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS Đỗ Tất Lợi, “Trầm hương là một vị thuốc hiếm và đắt trong đông y, … có vị cay, tính hơi ôn, chữa các bệnh đau ngực bụng,bổ dạ dày,... giảm đau, trấn tĩnh”.

Trong những thập kỷ gần đây, các nghiên cứu sâu rộng về trầm hương đã được tiến hành nhằm xác định tác dụng của loại gỗ này trong y học, chữa bệnh.

Để tìm hiểu về các nghiên cứu khoa học về trầm hương, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Một số nghiên cứu khoa học về ảnh hưởng của trầm hương đối với sức khỏe

3. Những lợi ích sức khỏe mà Trầm hương Sinh học mang đến

  • Giảm căng thẳng và lo âu 

Mùi hương đặc trưng của trầm hương có khả năng kích thích hệ thống thần kinh và tạo ra trạng thái thư giãn cho cơ thể, giúp cải thiện tâm lý, giảm mức độ căng thẳng, lo âu.

Sử dụng trầm hương sinh học thường xuyên giúp giảm căng thẳng và lo âu

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Y học tự nhiên, trường Đại học Toyama, Nhật Bản, hoạt chất sesquiterpenes có trong tinh dầu trầm có tác dụng rất tốt đối với hệ thần kinh, giúp cải thiện chức năng rối loạn giấc ngủ

Sử dụng trầm hương sinh học thường xuyên giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

  • Kháng viêm, giảm viêm khớp

Trong trầm hương có chứa hoạt chất sesquiterpenes với tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào nấm, vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra việc nhiễm khuẩn đường tiêu hóa. Ứng dụng đặc tính này, người ta đã sử dụng tinh dầu trầm hương để sản xuất thuốc kháng sinh, kháng viêm, kháng nấm

Trầm hương sinh học có tác dụng kháng viêm

  • Được sử dụng trong liệu pháp ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Hsueh-Kung Lin thuộc Đại học Oklahoma, Mỹ cho biết tinh dầu trầm hương có khả năng ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư kích hoạt các cơ chế hoạt động tiêu diệt các tế bào ung thư nguy hiểm. Tinh dầu này có thể trở thành một liệu pháp chữa trị đối với những người mắc phải bệnh ung thư bàng quang.

Trầm hương sinh học được sử dụng trong liệu pháp ngăn ngừa ung thư

4. Nên chọn mua trầm hương sinh học ở đâu uy tín

Trầm hương Sinh học TTT là công ty tiên phong trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương bằng công nghệ sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu tương tự trầm tự nhiên.

Hiện nay, các vật phẩm từ trầm hương sinh học như nhang trầm, tinh dầu trầm hương, vòng tay trầm hương vẫn luôn nhận được sự quan tâm và tin tưởng từ khách hàng. 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Mong rằng những lợi ích sức khỏe trên sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương sinh học nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call