Hiểu sao cho đúng giá trị của trầm hương cấy tạo

Nhiều người cho rằng trầm cấy chỉ là trầm nhân tạo, trầm vườn… nên chất lượng, giá trị không thể nào sánh được với trầm hương tự nhiên.  Tuy nhiên, sự thật cho thấy trầm cấy, đặc biệt là cấy theo công nghệ sinh học vẫn được đánh giá cao bởi cả giới khoa học và những công ty thương mại về trầm lâu năm trên thế giới. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu về giá trị của trầm hương cấy tạo nhé!

1. Thế nào là trầm hương cấy tạo?

Trầm hương cấy tạo được hình thành từ tác động của con người lên thân cây Dó Bầu tại các vườn trồng. Người ta sẽ tiến hành khoan, đục lỗ, quét hóa chất hoặc cấy ghép nấm vi sinh vào các cây Dó có tuổi đời trên 15 năm để kích thích cây tiết ra nhựa bao bọc vết thương và tạo thành trầm

Mặc dù có sự giúp sức từ bàn tay con người nhưng trầm hương cấy tạo cũng sở hữu mùi hương đặc trưng của loại gỗ quý. Thời gian tạo trầm sẽ rơi vào khoảng 3 - 5 năm với sản lượng nhiều hay ít phụ thuộc vào từng phương pháp cấy tạo. Thế nên, trầm hương cấy tạo cũng có giá thành cao trên thị trường. 

Có nhiều phương pháp để cấy tạo trầm hương

2. Trầm hương cấy tạo có giá trị như thế nào?

2.1. Trầm cấy tạo dựa trên cơ chế sinh trầm tự nhiên của cây Dó bầu

Trong tự nhiên, khi cây Dó bị thương do tác động của ngoại lực, cây sẽ tiết ra nhựa để làm lành vết thương, trải qua hàng chục hàng trăm năm, nhựa tích tụ trên thân cây sẽ biến tính và trở thành trầm. 

Cấy tạo trầm chính là chủ động tạo vết thương trên cây bằng cách khoan, đục lỗ, lột vỏ,... quét hóa chất hoặc đắp men vi sinh để kích thích cây tiết ra nhựa tạo trầm hương.

Đặc biệt, trầm hương được cấy tạo bằng công nghệ sinh học của TTT sẽ có màu sắc, hương thơm đặc trưng như trầm tự nhiên và có hàm lượng tinh dầu đáng kể. 

Cấy tạo trầm bằng công nghệ sinh học

2.2. Tinh dầu của trầm hương cấy tạo chứa hoạt chất giống với tinh dầu trầm tự nhiên

Qua thực tế kiểm định thành phần và chất lượng của Vinacontrol, tinh dầu trầm hương cấy tạo của Trầm hương Sinh học TTT có chứa các hoạt chất đặc trưng tương tự như tinh dầu chiết xuất từ trầm hương tự nhiên, có thể kể đến là Agarospirol 5.42% , Guaiol 11.1%, Thymol  11.8%. Trong đó, Agarospirol là chất điển hình thường tìm thấy trong tinh dầu trầm hương tự nhiên.

Tinh dầu trầm hương cấy có các hoạt chất giống tinh dầu tự nhiên

2.3. Trầm hương cấy tạo có thể chìm nước

Mật độ tinh dầu chứa trong trầm hương sinh học có thể tương đương như trong trầm tự nhiên. Khi lượng tinh dầu chiếm trên 50% thể tích của khối gỗ, trầm hương cấy tạo sẽ chìm nước, điển hình như vườn Dó Bầu Yên Bái của TTT đã xuất hiện trầm chìm.

Hiện nay, trầm chìm được tìm mua với giá hàng trăm đến hàng tỷ đồng cho 1 kg trên thị trường. 

Trầm cấy tạo cũng có thể chìm nước

3. Tìm hiểu về trầm hương cấy tạo ở đâu uy tín

Trầm hương Sinh học TTT là công ty hàng đầu trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương bằng công nghệ sinh học. Phương pháp cấy tạo của TTT được đánh giá an toàn, có ảnh hưởng tích cực lên các quần thể cây Dó Bầu và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Các đối tác quốc tế cũng dành nhiều phản hồi tích cực cho công nghệ cấy trầm sinh học này.

Sạch từ vùng nguyên liệu, những sản phẩm vòng tay mỹ nghệ, nụ trầm hương, nhang vân mây, tinh dầu trầm hương của TTT đều được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Bạn có thể truy cập vào website https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688 để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm trầm hương cấy tạo sinh học. 

Trầm hương Sinh học TTT là đơn vị cấy tạo trầm hương uy tín

Xem thêm:

Như vậy, trầm hương cấy tạo vẫn sở hữu những đặc điểm màu sắc, mùi hương tương tự trầm tự nhiên. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn về trầm hương cấy tạo nhé
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call