Tác dụng tuyệt vời của trầm hương trong phong thủy

Trầm hương từ lâu đã được mệnh danh là loại gỗ của các vị thần bởi lẽ trầm mang trong mình mùi hương thơm dịu, nhẹ nhàng đem đến cho con người cảm giác thư thái, bình yên. Loại gỗ quý này không chỉ được chú ý do quá trình tìm kiếm khó khăn hay hương vị thanh khiết mà còn toát lên sự thu hút từ những công dụng tuyệt vời trong cuộc sống. Hãy cùng TTT Agarwood điểm qua một số tác dụng của trầm hương trong phong thủy nhé! 

1. Trầm hương là gì? 

Trầm hươngphần gỗ chứa nhiều nhựa thơm được hình thành từ thân cây Dó Bầu. Khi cây Dó bị thương, chất dầu trong cây sẽ tụ lại, thấm dần vào từng thớ gỗ để kháng cự sự phá hoại nhiễm bệnh từ bên ngoài. 

Trải qua hàng chục đến hàng trăm năm, chất dầu đọng lại dần biến tính và trở thành trầm. Tuy nhiên, tùy vào thời gian hình thành và mức độ tổn thương của cây mà sẽ cho ra được gỗ trầm có kích thước to nhỏ và đặc điểm khác nhau.

Được mệnh danh là loại gỗ quý hơn vàng, trầm hương sở hữu một mùi hương dịu nhẹ, thanh mát đặc trưng vô cùng dễ chịu. Khi nếm thử, người ta sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ, cay hoặc ngọt tạo cảm giác tê tê ở đầu lưỡi.

Hiện nay, trầm hương được chia thành ba hạng chính: Kỳ nam (Bạch kỳ, Thanh kỳ, Huỳnh kỳ, Hắc kỳ), Trầm hương tự nhiên (từ loại 1 đến loại 6), Trầm tốc (Tốc đỉa, Tốc dây, Tốc hương, Tốc pi). 

Trầm hương là phần gỗ chứa nhiều nhựa thơm trên thân cây Dó Bầu

2. Ý nghĩa của trầm hương trong phong thuỷ

Có rất nhiều câu chuyện huyền bí xoay quanh sự ra đời của loại gỗ trầm hương. Truyền thuyết kể rằng nữ thần Po Nagar - Thánh Mẫu Chúa Ngọc người Chiêm Thành chính là người đã biến ra trầm hương, vị nữ thần này được thờ phụng tại vùng đất thuộc Champa xưa, nay là tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận,... Chính vì lẽ đó mà trầm cũng thường xuất hiện nhiều tại địa phương này. 

Theo khoa học, trầm hương được sinh ra từ chất nhựa đặc biệt được tiết ra bao bọc lên vết thương của cây Dó Bầu. Dù được xem xét dưới góc độ truyền thuyết hay khoa học thì trầm hương cũng được xem là loại gỗ có linh tính, có khả năng mang đến những điều tích cực về mặt tâm linh và phong thủy.

Trầm hương là loại gỗ có linh tính
 
        2.1. Trừ tà, tẩy uế khí, đẩy lùi vận xui 

Với tuổi thọ hàng trăm năm của mình, trầm hương đã hấp thụ được linh khí đất trời, mang đến những điều tốt lành, xua đuổi tà khí, vận đen cho người sở hữu. Hương thơm nhè nhẹ của trầm hương thường được ví như hương thơm của Niết Bàn và hiện diện rất nhiều trong các nghi lễ thờ cúng của Phật giáo.

Tác dụng trừ tà, tẩy uế khí, đầy lùi vận xui

Người ta cho rằng, mọi điều xấu trên thế gian này đều bắt nguồn từ tâm thức của con người, thế nên chỉ có một tâm hồn thanh tịnh và trong sạch thì mới không bị tà ma quấy nhiễu. Mùi hương của trầm có tác dụng an thần, nâng cao tập trung, thường dùng trong việc thiền định giúp tâm hồn thư thái, kiên định, xua đuổi được tà tâm, ma quỷ.

Không chỉ có Phật giáo mà trong Thiên Chúa giáo, trầm hương cũng giữ một vai trò quan trọng, giúp chở che mọi người khỏi vận xui và xú uế

        2.2. Chiêu tài, chiêu lộc, đem lại may mắn 

Một trong những công dụng tạo nên “cơn sốt” về trầm hương chắc có lẽ chính là khả năng hút tài lộc, vận may và công danh cho chủ sở hữu bởi linh khí mà loại gỗ này đã hấp thụ trong hàng chục, hàng trăm năm hình thành.

Ngày nay, rất nhiều gia đình đã đặt trầm hương trong nhà tại vị trí Tài với mong muốn gia tăng tài lộc, hoặc đặt ở phòng khách những mong gia đình hòa thuận, an khang. Không dừng lại như thế, trầm hương còn được chế tác thành các vòng đeo tay hoặc vòng cổ để người dùng có thể mang bên mình vào những dịp quan trọng giúp xua tan uế khí, điềm xấu và đem lại may mắn, tài lộc cho người đeo. 

Trầm hương có khả năng chiêu tài, chiêu lộc, đem lại may mắn

        2.3. Mang lại bình an, sức khoẻ

Cuộc sống luôn chứa đựng những bộn bề, căng thẳng khiến con người dần trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống. Thế nên, người ta thường tìm đến trầm hương để giải tỏa những áp lực đó bởi lẽ hương thơm nhẹ nhàng cùng mùi gỗ ấm áp, thanh khiết sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, tinh thần dễ chịu hơn rất nhiều.

Cảm xúc tiêu cực chính là nguyên nhân gián tiếp khiến sức khỏe con người ngày một yếu đi, việc sử dụng trầm hương sẽ giúp hạn chế được cơn nóng giận và giúp lưu thông khí huyết tốt hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân.

Trầm hương có tác dụng tăng cường sức khỏe, đem lại bình an

      2.4. Cân bằng âm dương, ngũ hành 

Theo phong thủy, âm dương ngũ hành luôn được xem là yếu tố quan trọng và trầm hương là một yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến khía cạnh này.
Trầm hương hấp thụ tinh hoa của mọi vật nên được biết đến là vật thuần dương, yếu tố dương của trầm hương cộng hưởng với không gian bên ngoài sẽ giúp gia tăng dương khí và âm khí sẽ yếu đi. Điều này sẽ giúp cho vận hạn giảm đi, thay vào đó là may mắn và tài lộc gia tăng.

Trầm hương có thể cân bằng âm dương, ngũ hành

3. Những vật phẩm từ trầm hương có ý nghĩa phong thuỷ 

       3.1. Trầm hương đốt 

Trầm hương đốt là sản phẩm không thể nào bỏ qua khi nhắc đến những vật phẩm được làm từ trầm hương. Đây chính là vật phẩm giúp kết nối những mong ước và nguyện vọng của chúng ta đến với thế giới tâm linh, là một nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt. 

Những sản phẩm trầm hương đốt phổ biến hiện nay có thể kể đến như nhang trầm hương vòng, nhang trầm hương vân mây, nhang trầm hương tăm, nụ trầm hương, bột trầm hương,...

Trầm hương đốt giúp kết nối con người với thế giới tâm linh

Không những thế, nụ trầm hương hay bột trầm hương còn được dùng để xông nhà, tẩy tà khí, làm sạch không khí sinh hoạt. Đốt trầm hương trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon lành, cũng như tinh thần thoải mái để làm việc hiệu quả.

       3.2. Vòng tay trầm hương 

Bên cạnh các sản phẩm nhang trầm, gỗ trầm hương còn được các nghệ nhân chế tác thành các đồ vật trang sức tinh xảo như vòng tay trầm hương, vòng cổ trầm hương,... Vòng tay được xâu thành chuỗi hạt và có thể kết hợp với một số vật phẩm như đá phong thủy, linh vật,...

Vòng tay trầm hương được nhiều người ưa chuộng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại vòng trầm hương được chế tác với mẫu mã đa dạng toát lên sự thanh cao, trang nhã phù hợp với nhu cầu của khách hàng như vòng trầm hương 216 hạt, vòng trầm hương hạt tròn, vòng trầm hương khoen vàngvòng trầm hương trúc, vòng trầm hương 108 hạt,... Việc sở hữu chiếc vòng tay trầm hương không chỉ giúp người đeo tăng thêm may mắn mà còn nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bản thân.

       3.3. Trầm hương cảnh

Trầm hương có khả năng cân bằng được âm dương ngũ hành, xua đuổi tà khí, mang lại vận may cho gia chủ. Thế nên, trầm hương được sử dụng như một vật trang trí trong nhà, trong phòng làm việc, văn phòng công ty với ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp.

Trầm hương cảnh được nhiều người săn đón

Nếu trầm hương là thức quà quý giá của mẹ thiên nhiên thì qua bàn tay của người nghệ nhân, những sản phẩm trầm hương cảnh lại càng giá trị hơn gấp bội. Trầm hương cảnh với hình dáng càng độc đáo, mới lạ thì lại càng trở thành vật phẩm được nhiều người sành trầm săn đón.

4. Lưu ý khi sử dụng trầm hương trong phong thuỷ 

Trầm hương được chế tác ra rất nhiều vật phẩm có giá trị trong phong thủy, thế nên tùy vào nhu cầu và đặc điểm của từng vật phẩm mà ta sẽ có những lưu ý riêng khi sử dụng trầm.

Với trầm hương đốt, người dùng có thể sử dụng để xông nhà mang đến sự dễ chịu, ấm áp hoặc có thể sử dụng các loại nhang trầm hương như nhang tăm, trầm nụ, trầm ép hoặc trầm hương vân mây trong các nghi lễ thờ cúng, xông đất, xông nhà mới.

Một số lưu ý khi sử dụng trầm hương trong phong thủy

Trầm hương được xem như một vật phẩm quý giá trong phong thủy bởi linh khí mà nó sở hữu. Thế nhưng, người sở hữu cần chọn sản phẩm trầm hương cảnh phù hợp với đặc điểm nơi trưng bày cũng như tìm hiểu hướng đặt vị trí trầm hương để phát huy tốt nhất sự may mắn và thịnh vượng.  

5. Mua trầm hương chất lượng ở đâu 

Với những công dụng tuyệt vời mà trầm hương mang lại trong phong thủy, loại gỗ quý hiếm này luôn được nhiều người săn đón. Chính vì thế mà trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh trầm hương, tuy nhiên, việc tìm kiếm địa chỉ đáng tin cậy để trầm hương là điều không mấy dễ dàng. 

TTT Agarwood là một trong những công ty kinh doanh trầm hương, uy tín với mức giá phải chăng cùng nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: https://https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Khách hàng có thể chọn mua trầm hương uy tín tại TTT Agarwood

Xem thêm:

Trên đây là một số tác dụng tuyệt vời của trầm hương trong phong thủy cũng như một số vật phẩm được làm từ trầm hương luôn được khách hàng săn đón. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call