Thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp để trồng cây Dó Bầu

Dó Bầu là cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao nhờ tạo được trầm hương - vua của các loại gỗ quý hiếm. Mặc dù nhu cầu sử dụng trầm hương trên thế giới rất lớn, tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng có thể trồng được loại cây này. Vậy thổ nhưỡng và khí hậu nào thích hợp để trồng cây Dó Bầu tạo trầm hương? Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu ngay nhé!

1. Điều kiện về khí hậu

Cây Dó bầu thường được tìm thấy tại các cánh rừng của một số ít quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam với nền khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng.

Nhiệt độ lý tưởng để cây Dó bầu sinh trưởng và phát triển sẽ rơi vào khoảng 20 - 25 độ C. Thêm vào đó, vùng đất trồng loại cây này phải có độ ẩm đạt trên 80% với lượng mưa tối thiểu là từ 1500mm/năm

Khí hậu nhiệt đới gió mùa

2. Điều kiện về thổ nhưỡng

Là loại cây lâm nghiệp có sức sống tốt, Dó bầu thích nghi được với nhiều loại đất, như: đất đỏ bazan, các loại đất Feralit phát triển trên đá phiến thạch, sa thạch, sỏi kết, sạn kết có màu vàng hoặc đỏ vàng,... 

Đồng thời, độ pH và thế đất cũng là yếu tố quan trọng cần được quan tâm khi trồng cây Dó bầu. Chỉ số pH đất phù hợp để cây Dó bầu sinh trưởng và phát triển là từ 5.0 - 6.0, trong khi đó chỉ số pH của nước thường sẽ ở mức 2.0, có độ ion kiềm cao sẽ tạo điều kiện lý tưởng để trồng loại cây này. 

Độ pH của đất và nước là yếu tố quan trọng để trồng cây Dó bầu

3. Một số lưu ý trong canh tác cây Dó bầu

3.1. Chọn hạt giống

Chọn hạt giống là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng trong trồng mới cây Dó bầu. Hạt có chất lượng tốt thường có màu đen bóng, tỷ lệ nảy mầm cao

Hạt giống cây Dó bầu

3.2. Nước tưới

Dó bầu là loại cây kỵ ngập úng, do đó, đòi hỏi người trồng cần phải trồng cây phải tưới một lượng nước vừa đủ để cây có thể hấp thụ tốt mà không bị thối rễ.

Nước tưới là điều quan trọng để trồng cây Dó bầu

3.3. Xử lý đất trồng

Loại đất trồng cây Dó bầu phù hợp phải có thành phần cơ giới nhẹ, được xử lý phèn và độ pH phải đạt từ 5.0 - 6.0.

Để bổ sung dưỡng chất cho cây Dó bầu, nông dân có thể bón các phân NPK, phân hữu cơ cho đất. Điều lưu ý là phân nên được bón vào lúc chiều mát mẻ và phải tưới nước ngay để rửa sạch phân còn dính trên cây, lá. 

Đất cần được xử lý trước khi trồng cây Dó bầu

3.4. Mật độ trồng cây

Mật độ cây nên trồng sẽ vào khoảng 3m*3m hoặc 4m*4m sẽ giúp cây có đủ không gian để sinh trưởng và phát triển. Xen giữa những gốc cây Dó thì có thể trồng thêm các cây dược liệu để giữ ẩm cho gốc cây và cho côn trùng cộng sinh. 

Mật độ trồng cây Dó bầu

4. Nên tìm hiểu về trầm hương cấy tạo ở đâu uy tín?

Sự quý hiếm và những công dụng tuyệt vời mà trầm hương mang lại luôn là yếu tố thu hút khiến nhiều người săn đón và sưu tầm loại gỗ này. Để mua được trầm hương chất lượng thật sự là một vấn đề nan giải khi trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh trầm không mấy uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty tiên phong đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học để cấu tạo trầm hương uy tín, chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Vườn nguyên liệu của Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm

Trên đây là các điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp để cây Dó bầu có thể sinh trưởng và phát triển. Cảm ơn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call