HỘI THẢO KHOA HỌC: NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN TRẦM HƯƠNG VIỆT NAM - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Ngày 12/07/2022, tại Trung tâm Hội nghị - Nhà khách Văn phòng chính phủ, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Khoa học: Nghiên cứu và Phát triển Trầm hương Việt Nam – Thực trạng và Giải pháp do Viện Nghiên cứu Phát triển Y Dược Việt; Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý và Tạp chí Việt Nam Hội nhập phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, ông Lê Văn Giang - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trầm hương sinh học TTT, đồng thời là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển Trầm hương Việt Nam (trực thuộc Viện Y dược Việt) đã trình bày về “Giải pháp xanh cho ngành Trầm hương Việt Nam” - Công nghệ cấy tạo trầm hương TTT – Đục hộc và kích thích sinh học được thực hiện trên hàng trăm hecta dự án Dó Bầu thuộc sở hữu của công ty. Đây là phương pháp cấy tạo được đánh giá an toàn, có ảnh hưởng tích cực lên các quần thể cây Dó Bầu do không làm chết cây, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao do chủ động tạo ra được trầm hương, vừa góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn và duy trì loài cây quý này. Công nghệ tạo trầm sinh học hiện tại của Công ty TTT được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá cao, coi đây một giải pháp hiệu quả cho việc phát triển Trầm hương Việt Nam theo hướng bền vững.

Ông Lê Văn Giang - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển Trầm hương Việt Nam - Trầm Việt thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Y Dược Việt; Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cty CP Trầm hương sinh học TTT tham luận tại Hội thảo.

 Hội thảo khoa học: Nghiên cứu và Phát triển Trầm hương Việt Nam – Thực trạng và Giải pháp đã thành công tốt đẹp, với việc đưa ra cái nhìn tổng quát về ngành Trầm hương Việt Nam, tạo cơ hội trao đổi ý kiến của các chuyên gia trong các ban ngành liên quan để đánh giá từ cơ sở lý luận tới thực tiễn những giá trị kinh tế, tiềm năng ứng dụng khoa học của Trầm Hương cũng như tính cấp thiết trong việc bảo tồn, phát triển loài cây Dó Bầu thông qua những cơ chế, chính sách phù hợp và công tác truyền thông tích cực, lan tỏa. Từ đó, thống nhất đưa ra được tiền đề xây dựng hành lang pháp lý và cơ sở lý luận về đánh giá chất lượng cũng như giúp phát triển mạnh mẽ ngành Trầm hương nước ta.

Ông Lê Văn Giang chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu tham dự hội thảo.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call