Phát triển kinh tế nông lâm nghiệp hoàn chỉnh gắn với bảo vệ rừng - Chủ trương được nhà nước ta quan tâm, khuyến khích

Những năm gần đây, kinh tế xanh đã trở thành xu hướng kinh tế tất yếu của các quốc gia trên thế giới nhằm đạt được sự tăng trưởng kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường. Mục đích của kinh tế xanh là hướng đến phúc lợi cho con người và giảm thiểu rủi ro môi trường trong dài hạn, với một số yếu tố cơ bản xác định đầu vào cốt lõi là đầu tư vào vốn tự nhiên, giảm phát thải cacbon trong nền kinh tế và tạo việc làm xanh. 

Không nằm ngoài xu thế đó, trong những năm qua, Việt Nam đã đẩy mạnh triển khai các kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế xanh. Ngày 12/7/2022, trong Quyết định 809/QĐ-TTg/2022, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt “Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn năm 2021 - 2025”, đặt ra yêu cầu phát triển lâm nghiệp bền vững trên cơ sở quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên rừng, hài hòa các mục tiêu về kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường.

Kinh tế xanh

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam tiến hành xây dựng, triển khai thực hiện Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia, chiến lược phát triển lâm nghiệp; chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học, bảo đảm quản lý rừng bền vững; khai thác, sử dụng rừng gắn với bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, nâng cao giá trị kinh tế của rừng và giá trị văn hóa, lịch sử; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và nâng cao sinh kế của người dân.

Kinh tế xanh

Chính phủ Việt Nam còn đặt ra yêu cầu cơ cấu lại kinh tế vùng theo hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là trọng tâm, tiến hành chuyển từ sản xuất nông lâm nghiệp sang kinh tế nông lâm nghiệp, dựa trên ứng dụng công nghệ cao và chuyển đổi số. Từ đó, mở rộng hợp tác quốc tế tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; chủ động thích ứng với những rào cản kỹ thuật, quy định pháp lý của các thị trường nhập khẩu. Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong tiêu thụ và thương mại lâm sản, đảm bảo hài hòa lợi ích của người sản xuất và người tiêu dùng,  tạo động lực thị trường, thúc đẩy sản xuất lâm nghiệp trong nước phát triển.

Kinh tế xanh

Công ty Cổ phần Trầm hương Sinh học TTT là đơn vị tiên phong trong xây dựng mô hình kinh tế nông lâm nghiệp xanh theo đúng xu hướng phát triển hiện đại, bền vững - chủ động vùng nguyên liệu, sử dụng công nghệ sinh học sạch, thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Việc đẩy mạnh công nghệ sinh học trong cấy tạo trầm hương đã đạt được một số thành quả nhất định như trầm sinh khối dày, có màu sắc và mùi hương như trầm hương tự nhiên, từ đó tạo tiền đề để chủ động hợp tác bao tiêu sản phẩm đầu ra với các đối tác trong nước và quốc tế.

Trầm hương Sinh học TTT - Giá trị mãi với thời gian!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call