Vì sao trầm hương chìm nước có giá thành cao?

Hiện nay, vòng tay Trầm Hương chìm nước cao cấp có giá dao động từ 20.000.000 – 50.000.000 đồng hoặc hơn cho một sản phẩm. Trong khi đó, các sản phẩm từ Trầm tốc trọng lượng nhẹ, độ tinh dầu thấp sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều. Điều gì tạo nên sự chênh lệch lớn về giá thành như vậy?

YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ ĐẮT ĐỎ CỦA VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG CHÌM NƯỚC

Độ hiếm có

Lý do thứ nhất là bởi độ hiếm có của Trầm Hương chìm nước. Trầm Hương là sản phẩm tạo ra từ những vết thương trên cây Dó bầu do sự tích tụ của tinh dầu và nhựa thơm qua hàng chục năm. Tuy nhiên, không phải cây Dó bầu nào cũng có khả năng tạo ra Trầm. Việc tạo ra Trầm Hương đã hiếm, thì xác suất tạo ra Trầm chìm nước còn thấp hơn. Chính vì độ hiếm có đó mà Trầm Hương chìm nước có giá thành cao.

Sự hình thành trầm hương tự nhiên trải qua một khoảng thời gian khá dài

Sự hình thành trầm hương tự nhiên trải qua một khoảng thời gian khá dài

Đặc tính nổi trội

Không chỉ bởi độ hiếm có, Trầm hương chìm nước mang trong mình đặc tính nổi trội. Nếu công dụng của Trầm với sức khỏe và phong thủy là 1 thì Trầm hương chìm nước có giá trị gấp 10 lần như thế. Công dụng của loại gỗ này chủ yếu đến từ lượng tinh dầu của nó. Vì thế, Trầm càng có nhiều tinh dầu thì giá trị đem lại càng cao.

Chất lượng cao cấp

Ngoài ra, về chất lượng của sản phẩm, một chiếc vòng Trầm hương chìm nước có sự khác biệt rõ nét. Vòng chìm cầm chắc tay, có mùi thơm đậm và lâu bền. Đặc biệt, màu sắc của vòng cùng những đường vân gỗ đậm tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm. Đây là một yếu tố khiến vòng tay Trầm Hương chìm nước có giá cao gấp nhiều lần.

Vòng trầm hương chìm sẽ có lượng tinh dầu cao

Vòng trầm hương chìm sẽ có lượng tinh dầu cao

Phân biệt vòng tay Trầm hương chìm nước thật và giả

1. Đôi nét về Trầm giả

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm Trầm Hương chìm nước được làm giả rất nhiều bởi chúng đem lại nguồn lợi nhuận lớn. Trong khi Trầm thật có nguồn gốc 100% tự nhiên, thì hàng giả là sản phẩm nhân tạo. Trầm sánh chìm là sản phẩm nhân tạo có giá rẻ hơn trên thị trường khá nhiều, ít tốn công sức và thời gian tạo trầm cũng được rút ngắn đi. Nhiều phương pháp tạo trầm khác nhau ra đời phục vụ cho nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Các loại trầm sánh ghép, ép keo, tẩm ướp hoá chất rất phổ biến trên thị trường

Các loại trầm sánh ghép, ép keo, tẩm ướp hoá chất rất phổ biến trên thị trường

Các loại trầm sánh ghép, ép keo, tẩm ướp hoá chất rất phổ biến trên thị trường

Người ta chế tạo ra Trầm sánh chìm bằng cách ép nhiều miếng Trầm mỏng lại với nhau, những miếng gỗ được ghép lại bằng keo hóa học. Bên cạnh đó, người ta cũng bơm một lượng lớn hóa chất để tạo mùi, làm giả tinh dầu. Mặt khác, việc sử dụng hương liệu, cồn để hấp tẩm cũng khiến cho màu gỗ trở nên sậm, trọng lượng nặng hơn tạo hiệu ứng chìm nước đánh lừa người mua.

2. Phân biệt vòng tay Trầm Hương chìm nước thật và giả

Ngửi mùi hương: Do không phải tự nhiên nên mùi của Trầm sánh chìm có phần hắc và đậm hơn. Trong khi đó, Trầm thiên nhiên có mùi hương trầm ấm, ngọt dịu, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.
Quan sát màu sắc: Vì được ép và bơm dầu nên màu sắc của Trầm giả thường đậm và đen hơn. Các vân gỗ vì thế mà không đều đẹp tự nhiên được như Trầm thật.

Vòng trầm hương giả khi đốt sẽ nghe mùi hoá chất

Vòng trầm hương giả khi đốt sẽ nghe mùi hoá chất

Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại, Trầm giả được làm giả rất tinh vi. Nếu không phải là người am hiểu về Trầm thì khó lòng mà phân biệt được. Chính vì thế, để đảm bảo mua hàng thật, tránh tiền mất tật mang, hãy đến những cơ sở uy tín để lựa chọn để đảm bảo về mặt chất lượng lẫn giá thành.
Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có được thật nhiều thông tin hữu ích về Trầm Hương chìm nước . Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm Trầm chìm, thì TTT Agarwood là một địa chỉ đáng tin cậy. Với hơn 30 năm kinh doanh trong lĩnh vực Trầm Hương, chúng tôi luôn đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.

 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call