5 làng nghề trầm hương nổi danh nhất đất Việt

Nén hương trầm từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động tín ngưỡng của người dân đất Việt. Nhận thấy được giá trị mà loại gỗ này mang lại nên nhiều làng nghề chế tác nhang trầm đã dần xuất hiện và giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong nét văn hóa dân tộc cho đến ngày nay. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu 5 làng nghề trầm hương nổi danh nhất đất Việt trong bài viết này nhé!


1. Làng nghề trầm hương Cao Thôn (Hưng Yên)

Làng nghề trầm hương Cao Thôn (xã Bảo Khê, tỉnh Hưng Yên) được biết đến là cái nôi của nghề làm trầm hương truyền thống ở Việt Nam với lịch sử hình thành hơn 200 năm

Dù rằng xu thế công nghiệp hóa đã thúc đẩy người dân sử dụng máy móc để nâng cao năng suất và giảm bớt lao động, đồng nghĩa với việc những hộ làm trầm hương thủ công còn rất ít nhưng chất lượng hương được làm ra thì vẫn không đổi bởi họ vẫn thực hiện theo quy trình và bí quyết từ cha ông để lại

Các sản phẩm về trầm hương của làng Cao Thôn như nhang trầm, bột trầm,... không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn cả nước ngoài bởi bột nhang ở đây được lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng với nhiều loại thảo mộc và các vị thuốc Bắc. Chính vì lẽ đó mà giá trị sản phẩm của làng nghề trầm hương Cao Thôn ngày càng cao.

Làng nghề trầm hương Cao Thôn

2. Làng nghề trầm hương Quỳ Châu (Nghệ An)

Nhắc đến làng nghề trầm hương truyền thông Việt Nam, chắc hẳn không thể bỏ qua làng Quỳ Châu xứ Nghệ, nơi nổi tiếng với các sản phẩm nhang trầm chất lượng, mang giá trị cao.

Với tuổi đời hơn 40 năm, làng nghề hiện có khoảng 200 hộ gia đình theo nghề truyền thống mà ông cha để lại. Các sản phẩm tại làng nghề này đã theo con đường thương mại đi khắp cả nước với đặc điểm nổi bật là cháy đượm, thơm dịu, khói mỏng và tàn hương cong tròn tuyệt đẹp. 

Làng nghề trầm hương Quỳ Châu

3. Làng nghề trầm hương Hoàng Xá (Hải Dương)

Hoàng Xá (xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) từ lâu đã nổi tiếng khắp vùng bởi đây là làng nghề làm trầm hương truyền thống, cha truyền con nối

Quá trình hoàn thành sản phẩm hương trầm tại đây luôn đòi hỏi kỹ thuật cao cùng sự cầu kỳ trong khâu chọn nguyên liệu, thế nên trầm hương Hoàng Xá khi thắp lên sẽ tỏa ra mùi hương thảo dược đặc trưng.

Hiện tại, làng nghề đã áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất chứ không còn làm thủ công nên sản lượng đã tăng một cách đáng kể. Tuy nhiên, người dân vẫn kiên trì phơi hương dưới ánh nắng mặt trời theo phương pháp thủ công, để hương được thơm tự nhiên. 

Làng nghề trầm hương Hoàng Xá

4. Làng nghề trầm hương Báo Ân (Hà Tĩnh)

Làng nghề trầm hương Báo Ân (thuộc xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) nổi tiếng với chất lượng trầm hương vô cùng tốt bởi nguyên liệu được lấy từ những loại thảo mộc tự nhiên, được điều chế theo một tỉ lệ thích hợp để tạo nên hương thơm đặc trưng. 

Các sản phẩm trầm hương tại đây được nhiều người ưa chuộng, chính vì lẽ đó mà giá trị sản phẩm của làng nghề trầm hương Báo Ân ngày càng cao.

Làng nghề trầm hương Báo Ân

5. Làng nghề trầm hương Thủy Xuân (Huế)

Bên cạnh dòng sông Hương hiền lành có một làng nghề trầm hương từ lâu đã vô cùng nổi tiếng. Cũng như bao làng nghề trầm hương khác, làng nghề trầm hương Thủy Xuân nổi bật với mùi hương vô cùng đặc biệt. Khắp các ngõ ngách, đâu đâu người ta cũng cảm nhận được hương thơm nhẹ nhàng nhưng đượm sâu của trầm. 

Làng nghề này đã được hình thành gần nửa thế kỷ với những sản phẩm được chế tác từ trầm hương luôn được lòng người sử dụng bởi chất lượng và sự đa dạng.

Làng nghề trầm hương Thủy Xuân

6. Nên chọn mua nhang trầm hương ở đâu uy tín?

Hiện nay, để tìm được nhang trầm hương chất lượng thật sự là vấn đề nan giải của nhiều người bởi trên thị trường đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh không uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. Sạch từ vùng nguyên liệu, những sản phẩm về nhang tại TTT như nhang nụ, nhang mây trầm hương được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Trên đây là 5 làng nghề trầm hương nổi danh nhất đất Việt dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call