5 Yếu tố quan trọng làm nên giá trị của trầm hương

Chẳng biết từ bao giờ, trầm hương đã trở thành một phần không thể thiếu trong nét văn hóa tâm linh của người dân trên thế giới. Mùi hương tinh khiết, nhè nhẹ của trầm có khả năng khai mở tri giác và tâm thức của con người bởi trầm hương là linh vật của trời đất, mang trong mình hơi thở của tự nhiên. Giá trị của trầm hương được tạo thành từ 5 yếu tố quan trọng, hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Nguồn gốc, xuất xứ của trầm hương

Trầm hương là phần gỗ chứa tinh dầu được hình thành từ đặc điểm sinh học của cây Dó Bầu. Trải qua hàng chục hàng trăm năm, trầm hương mang trong mình sự linh thiêng, trở thành một phần không thể thiếu trong nét văn hóa tâm linh của người dân nhiều nơi trên thế giới.

Từ ngàn xưa, cây Dó Bầu đã được ứng dụng để cấy tạo trầm hương tại một số quốc gia Châu Á như Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam, Malaysia, bắc Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines,...

Trong đó, Việt Nam được biết đến là quốc gia có chất lượng tốt nhất thế giới. Loại giống Dó bầu và điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở đây được đánh giá cao có thể tạo ra trầm với chất lượng tốt nhất. Có thể kể đến khu vực Nha Trang, Phú Yên…tuỳ thuộc vào vùng miền, vị trí địa lý mà cây mọc lên sẽ cho mùi hương và giá trầm hương sẽ khác nhau.

Trầm hương sinh học TTT

2. Hàm lượng tinh dầu trong gỗ Trầm

Hàm lượng tinh dầu là yếu tố quyết định trong việc định giá trầm hương. Khối gỗ trầm hương càng chứa nhiều tinh dầu thì giá trị của gỗ càng cao. Mật độ tinh dầu chứa trong gỗ cao hay thấp sẽ xác định được khối gỗ trầm hương đó có chìm nước hay không. Từ đó sẽ phân ra các loại trầm với giá cả khác nhau.

Kỳ Nam là phần gỗ trầm hương với tỉ lệ dầu đến hơn 90%, cao nhất trong các loại trầm nên loại gỗ này cực kỳ quý hiếm và đắt đỏ. 

Trầm hương sinh học TTT

3. Thể tích khối gỗ trầm hương

Bên cạnh yếu tố tinh dầu thì thể tích của khối gỗ cùng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên giá trị của trầm hương. Khối trầm càng to, càng nặng bao nhiêu thì giá trị của gỗ càng cao bấy nhiêu. Những khối trầm to có thể dùng chế tác các loại trầm cảnh, trang sức như vòng tay trầm hương, chuỗi hạt,…Những loại nhỏ hơn thường sẽ được dùng làm thuốc, nhang trầm, bột trầm hoặc chưng cất tinh dầu.

Trầm hương sinh học TTT

4. Màu sắc và hoa văn của trầm hương

Trầm hương có màu sẫm, không đồng đều và không bị biến đổi theo thời gian. Khối gỗ có màu càng đậm thì sẽ càng đắt tiền. Mật độ vân dầu trên thớ gỗ sắc nét, nhiều và rõ do chứa hàm lượng tinh dầu cao, có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Trầm hương sinh học TTT

5. Mùi hương của gỗ trầm

Mùi hương nhè nhẹ của trầm hương được tựa như hương vị của cuộc sống thanh bình, tinh tuý cô đọng lại từ đất trời. Trầm mang đến vẻ đẹp thuần khiết, tôn lên sự trang nghiêm, kết nối con người với thế giới tâm linh.

Hương thơm của trầm còn được ví như mùi hương của Niết bàn, mang đến cho con người sự thanh tịnh và không sinh tà niệm. 

Trầm đạt chuẩn sẽ có mùi hương rất ấm và ngọt dịu, hít vào sẽ cảm thấy thư thái tinh thần ngay lập tức. Đặc biệt, do độ lưu hương rất lâu nên trầm hương thường được dùng làm nước hoa hoặc đốt xông vào dịp cúng lễ. Hương trầm của Việt Nam mạnh hơn so với trầm của các nước như Malaysia, Indonesia nên giá trị trầm hương Việt cao hơn rất nhiều so với quốc gia khác.

Trầm hương sinh học TTT

6. Nên tìm hiểu về gỗ trầm hương ở đâu uy tín?

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. 

Công nghệ tạo trầm của TTT từ đó cũng được đánh giá cao bởi các chuyên gia và nhà khoa học trên 3 tiêu chí: cho xác suất tạo trầm thành công cao, sản lượng trầm thu hoạch cao và hàm lượng tinh dầu cao.

Chính vì thế, sản phẩm từ trầm hương của TTT luôn có chất lượng cao, mùi hương nồng ấm dễ chịu đặc trưng, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương sinh học TTT

Xem thêm:

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng làm nên giá trị của trầm hương. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin về trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call