Một số tác dụng của trầm hương trong y học mà bạn nên biết

Trầm hương không chỉ được biết đến là loại gỗ có khả năng mang đến tài lộc, đẩy lùi tà ma, xú uế mà còn là một vị thuốc cực kỳ quý hiếm trong Đông y. Vậy tại sao trầm hương được sử dụng nhiều để điều trị bệnh và giúp an thần, hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT điểm qua một vài công dụng của trầm hương trong lĩnh vực y học trong bài viết này nhé! 

1. Trầm hương là gì?

Trầm hương được mệnh danh là vua của các loại gỗ, đây phần gỗ chứa nhiều tinh dầu được hình thành trên thân cây Dó Bầu. Đây chính là cơ chế tự bảo vệ của cây để bao bọc các vết thương hình thành từ các tác động bên ngoài như chiến tranh, côn trùng đục,...Trải qua hàng chục hàng trăm năm, lượng tinh dầu ấy dần biến chất và trở thành trầm.

Trầm hương có màu vàng, nâu hoặc đen tùy vào mức độ nhiễm dầu trên từng thớ gỗ. Loại gỗ này có mùi hương ấm, đượm và giữ được lâu trong không khí. Khi nếm, người ta sẽ cảm nhận được vị đắng ngay trên đầu lưỡi.

Hiện nay trầm hương được chia thành ba loại: Kỳ nam, Trầm hương và Trầm tốc. Tùy theo hàm lượng tinh dầu có trong gỗ mà trầm hương sẽ có giá từ vài chục triệu đến vài chục tỷ đồng/kg.

Để tìm hiểu sâu hơn về quá trình hình thành và công dụng của trầm hương, bạn hãy tham khảo bài viết này:

Trầm hương là loại gỗ có linh khí

2. Một số công dụng của trầm hương trong y học

Theo Đông y, trầm hương thuộc tính ôn, có vị thơm cay, có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, chính vì thế mà loại gỗ này được sử dụng nhiều trong y học. Dưới đây là một số lợi ích mà trầm hương mang đến cho sức khỏe con người.

2.1. Giảm viêm khớp

Theo các nhà nghiên cứu, trong trầm hương có hợp chất chống viêm terpenes (bao gồm axit boswellic) có khả năng chống viêm, giúp giảm sưng do viêm khớp. Một nghiên cứu năm 2014 trên chuột cho thấy, cả axit boswellic dạng uống và dạng bôi đều có khả năng làm giảm sự mất sụn và viêm niêm mạc khớp.

Trong một đánh giá năm 2018, các chiết xuất từ trầm hương cho khả năng giảm đau nhức xương khớp như viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp hiệu quả và có thể cải thiện khả năng vận động tốt hơn ở người. Tuy nhiên, trầm hương sẽ không thể giúp điều trị bệnh viêm khớp tốt hơn so với các loại thuốc tiêu chuẩn đặc trị.

Trầm hương giúp giảm viêm khớp

2.2. Cải thiện chức năng đường ruột

Việc sử dụng tinh dầu trầm hương cũng có thể giúp cải thiện chức năng đường ruột nhờ đặc tính chống viêm có trong loại gỗ này. Mỗi ngày, chỉ cần một giọt nhỏ tinh dầu trầm hương được pha cùng nước ấm, người dùng sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của đường tiêu hóa.

Cải thiện chức năng đường ruột

2.3. Cải thiện bệnh hen suyễn

Không chỉ có khả năng giảm đau, cải thiện tiêu hóa mà trầm hương còn được ứng dụng để điều trị viêm phế quản và hen suyễn. Các hợp chất có trong trầm hương có thể ngăn chặn sản xuất leukotrienes - tác nhân khiến cơ phế quản co lại trong bệnh hen suyễn. Ngoài ra, trầm hương cũng có ảnh hưởng đến Th2 - cytokines - tác nhân gây viêm và sản xuất chất nhầy quá mức ở những người bị hen suyễn. 

Như vậy, trầm hương có khả năng hỗ trợ điều trị cho các trường hợp hen suyễn ở người tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để thấy được hiệu quả chính xác mà trầm hương mang lại.

Cải thiện bệnh hen suyễn

2.4. Duy trì sức khỏe răng miệng

Hợp chất axit boswellic có trong trầm hương không những có tác dụng giảm viêm khớp mà còn có thể cải thiện vệ sinh răng miệng và ngăn ngừa bệnh nướu răng.

Duy trì sức khỏe răng miệng

2.5. Sở hữu đặc tính chống ung thư

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, chất axit boswellic trong trầm hương có khả năng ngăn chặn enzyme ảnh hưởng tiêu cực đến DNA và có thể chống lại tế nào ung thư, hạn chế sự phát triển của các khối u. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn để có thể xác định trầm hương điều trị ung thư như thế nào.

Sỡ hữu đặc tính chống ung thưc

2.6. Nâng cao hệ miễn dịch

Trầm Hương có thể chống tạp khuẩn, virus mạnh mẽ trên da, trong miệng hay thậm chí là không khí xung quanh. Do vậy, dùng trầm hương có thể giúp gia tăng cường hệ miễn dịch, chống được một số căn bệnh do vi khuẩn gây nên, đem lại một cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Nâng cao hệ miễn dịch

2.7. Chăm sóc da, chống lão hóa

Trầm hương còn có công dụng chống lão hóa, giúp cho làn da sáng màu và khỏe khoắn hơn. Sử dụng tinh dầu trầm hương mỗi ngày sẽ giúp cải thiện được hiện tượng da lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, chảy xệ, mất độ đàn hồi, có thể chữa mụn trứng cá và làm dịu da, giảm tình trạng viêm nhiễm.

Chăm sóc da, chống lão hóa

2.8. Cải thiện giấc ngủ

Mùi hương nhè nhẹ của trầm hương mang đến cho người dùng cảm giác tĩnh tại, thư giãn. Khi khó ngủ do tâm trí hoạt động quá mức, chỉ cần sử dụng một ít tinh dầu trầm hương hoặc đốt một xíu nhang trầm là con người ta đã có thể giải tỏa các vấn đề và có giấc ngủ sâu hơn.

Trầm hương cải thiện giấc ngủ

3. Nên tìm hiểu về trầm hương ở đâu uy tín?

Trầm hương mang đến cho con người nhiều tác dụng hữu ích, tuy nhiên nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến cho cơ thể ngày càng suy kiệt nghiêm trọng. Thế nên, khách hàng cần chọn mua vật phẩm trầm hương từ những cơ sở uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty tiên phong đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học để cấu tạo trầm hương uy tín, chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688.

 

Xem thêm:

Bài viết đã thông tin đến bạn những công dụng của trầm hương trong y học. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call