Xông trầm hương có tác dụng gì? Xông trầm hương sao cho hiệu quả

Xông trầm hương từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân đất Việt. Những mảnh trầm được xông lên không chỉ khiến không gian thêm phần thanh tịnh mà còn có mang đến nhiều công dụng hữu ích. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu những tác dụng cũng như cách xông trầm hương sao cho hiệu quả ngay trong bài viết này nhé!

1. Trầm hương là gì?

Trầm hươngphần gỗ chứa nhiều nhựa thơm được hình thành từ thân cây Dó Bầu. Khi cây Dó bị thương, chất dầu trong cây sẽ tụ lại, thấm dần vào từng thớ gỗ để kháng cự sự phá hoại nhiễm bệnh từ bên ngoài. 

Trải qua hàng chục đến hàng trăm năm, chất dầu đọng lại dần biến tính và trở thành trầm. Tuy nhiên, tùy vào thời gian hình thành và mức độ tổn thương của cây mà sẽ cho ra được gỗ trầm có kích thước to nhỏ và đặc điểm khác nhau.

Được mệnh danh là loại gỗ quý hơn vàng, trầm hương sở hữu một mùi hương dịu nhẹ, thanh mát đặc trưng vô cùng dễ chịu. Khi nếm thử, người ta sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ, cay hoặc ngọt tạo cảm giác tê tê ở đầu lưỡi.

Hiện nay, trầm hương được chia thành ba hạng chính: Kỳ nam (Bạch kỳ, Thanh kỳ, Huỳnh kỳ, Hắc kỳ), Trầm hương (từ loại 1 đến loại 6), Trầm tốc (Tốc kiến, Tốc banh, Tốc bông). 

Trầm hương tự nhiên

2. Xông trầm hương có tác dụng gì?

2.1. Xông trầm hương xua đuổi tà ma, uế khí

Trầm hương là loại gỗ hấp thụ linh khí của đất trời, mang trong mình hơi thở của thiên nhiên, là sợi dây kết nối vô hình giữa con người và thế giới tâm linh. Thế nên, trong những dịp trang trọng, linh thiêng, người ta thường xông đốt nhang trầm để có thể gửi gắm những ước nguyện của mình đến với thần linh và tổ tiên. 

Ngoài ra, mùi hương thanh khiết của trầm hương cũng giúp loại bỏ những tà ma, uế khí trong không gian, mang đến cho con người bầu không khí tinh sạch. Trầm hương thường được sử dụng trong một số dịp quan trọng như cuối năm, đầu năm mới, khai trương, chuyển nhà, chuyển văn phòng làm việc,...

Xông trầm hương xua đuổi tà ma, uế khí

2.2. Khả năng chiêu tài, dẫn lộc

Khả năng chiêu tài, dẫn lộc chính là một trong những yếu tố tạo nên “cơn sốt” của trầm hương. Việc xông đốt trầm hương được xem là một thú vui tao nhã có thể giúp cho vận khí lưu thông, chuyển những điều rủi thành điều may mắn, dẫn đến công việc làm ăn ngày càng phát đạt.

Khi xông đốt, hương trầm lan tỏa trong không gian khiến tâm trạng con người thoải mái, thư thái và có thể nảy sinh ra nhiều ý tưởng độc đáo làm cho hiệu suất công việc cao hơn. 

Khả năng chiêu tài, dẫn lộc

2.3. Thanh lọc không gian

Trầm hương khi xông lên có một mùi hương nhè nhẹ, tinh khiết, thanh sạch, có thể khử trùng được không gian. Do vậy, khi chuyển đến nhà mới hoặc phòng làm việc mới, người ta thường đốt một ít trầm để làm ấm không gian, loại bỏ những ẩm mốc và vi khuẩn còn tồn đọng.

Thanh lọc không gian

2.4. Xông trầm giúp thư giãn đầu óc, an thần, giảm đau

Trước những lo toan, bộn bề của cuộc sống, người ta cần lắm những giây phút được thư giãn an yên và việc xông đốt trầm hương chính là một lựa chọn hoàn hảo. Những lúc căng thẳng, xông một ít trầm hương sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái hơn, thư giãn và có thể cân bằng được cảm xúc.

Không những vậy, trầm hương còn sở hữu công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người khi hương thơm thanh khiết ấy có thể giúp con người ta ngủ ngon hơn, cải thiện được tình trạng mất ngủ và có thể làm giảm đau đầu, đau tức ngực.

Xông trầm giúp thư giãn đầu óc, an thần, giảm đau

3. Một số cách xông trầm hiệu quả

Việc xông đốt trầm hương mang đến cho con người rất nhiều lợi ích, cả về mặt sức khỏe lẫn phong thủy tâm linh. Tuy nhiên, việc xông trầm hương không đúng cách sẽ có thể dẫn đến những tác hại nghiêm trọng cho người dùng. Dưới đây là một số cách xông trầm hiệu quả. 

3.1. Xông nhang nụ bằng thác khói trầm hương

Nhang nụ chính là một vật phẩm của trầm hương được giới chơi trầm vô cùng săn đón bởi khi đốt loại nhang này trên thác khói sẽ cho ra hình ảnh mờ ảo, bồng bềnh vô cùng đẹp.

Khi đốt nhang nụ, bạn chỉ cần để nụ trên đỉnh thác, khói của trầm nụ sẽ không bay lên mà chảy ngược xuống, thông qua lỗ nhỏ ở giữa nụ và qua từng tầng thác để tạo thành làn khói tỏa huyền bí và mờ ảo. 

Xông nhang nụ bằng thác khói trầm hương

3.2. Xông bột trầm, tinh dầu trầm bằng lư điện

Bột trầm hương và tinh dầu trầm hương thường được sử dụng để xông nhà bởi khi đốt, mùi hương thơm nhẹ sẽ lan tỏa khắp không gian, mang đến sự thư giãn, thoải mái cho mọi người

Người ta thường xông đốt bột trầm hương hoặc tinh dầu trầm bằng lư điện với công nghệ chip đốt hiện đại. Khi đốt, người dùng chỉ cần cho một ít bột trầm hương, tinh dầu trầm hoặc vụn trầm vào khay kim loại, đậy nắp lại và bật công tắc, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp là có thể thưởng thức được mùi hương nhẹ nhàng của trầm.

Xông bột trầm, tinh dầu trầm bằng lư điện

3.3. Xông nhang trầm hương bằng lư sứ

Hiện nay, trên thị trường tồn tại rất nhiều loại nhang trầm hương như nhang trầm có tăm, nhang trầm không tăm, nhang trầm hương vân mây,... và những vật phẩm này cũng được nhiều người săn đón.

Đặt miếng nhang trầm vào lư sứ có khả năng chịu nhiệt cao, khói trầm sẽ theo những lỗ nhỏ mà thoát ra ngoài bầu không khí, xua tan những áp lực, mệt mỏi vây lấy con người

Xông nhang trầm hương bằng lư sứ

4. Nên mua nhang trầm hương uy tín ở đâu?

Hiện nay, để tìm được nhang trầm hương chất lượng thật sự là vấn đề nan giải của nhiều người bởi trên thị trường đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh không uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. Sạch từ vùng nguyên liệu, những sản phẩm về nhang tại TTT như nhang nụ, nhang mây trầm hương được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của việc xông đốt trầm và một số cách xông trầm hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu vòng tay từ trầm hương nhé!

 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call