Hướng dẫn sử dụng nụ trầm hương đúng cách

Trầm hương từ lâu đã được biết đến là loại gỗ quý hiếm sở hữu nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và đời sống của con người. Những sản phẩm từ trầm hương như nhang nụ, vòng tay cũng như tinh dầu trầm được nhiều người săn đón. Thế nhưng việc sử dụng nụ trầm hương sao cho chuẩn là điều mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu về cách xông nụ trầm hương hiệu quả nhất trong bài viết này nhé!

1. Trầm hương nụ là gì?

Nụ trầm hương là sản phẩm được làm từ gỗ trầm hương nguyên chất được xay nhuyễn thành bột mịn và trộn cùng keo của cây bời lời để tạo thành một hợp chất đồng nhất. Sau đó, hỗn hợp này sẽ được nắn và tạo thành hình chóp nụ, búp sen,...

Khi đốt nụ trầm hương sẽ tỏa ra làn khói trắng nhanh và mạnh cùng hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng, giữ được khá lâu trong không khí. Hiện nay, trầm hương nụ được chia thành hai loại gồm nụ làm từ 100% trầm hương và nụ được làm từ thân cây Dó bầu. 

Tùy thuộc vào kích thước mà nụ trầm hương sẽ có thời gian cháy khác nhau. Thông thường, nụ trầm có kích thước nhỏ có thể cháy từ 15 - 20 phút, nụ trầm càng lớn thì thời gian cháy càng lâu, có thể lưu hương từ 2 - 3 tiếng. 

Trầm hương nụ

2. Ý nghĩa của việc đốt trầm hương nụ

2.1. Xông trầm hương xua đuổi tà ma, uế khí

Vào những dịp trang trọng, linh thiêng, người ta thường xông đốt nụ trầm hương để có thể loại bỏ những tà ma, xú uế trong không gian, mang đến cho con người bầu không khí tinh sạch. Vật phẩm này thường được sử dụng trong một số dịp quan trọng như cuối năm, đầu năm mới, khai trương, chuyển nhà, chuyển văn phòng làm việc,...

Xông trầm hương xua đuổi tà ma, uế khí

2.2. Khả năng chiêu tài, dẫn lộc

Nhắc đến yếu tố tạo nên “cơn sốt” của trầm hương chắc hẳn không thể bỏ qua khả năng chiêu tài, dẫn lộc của loại gỗ này. Việc xông đốt nụ trầm hương được xem là một thú vui tao nhã có thể giúp cho vận khí lưu thông, chuyển những điều rủi thành điều may mắn, dẫn đến công việc làm ăn ngày càng phát đạt.

Khi xông đốt, hương trầm lan tỏa trong không gian khiến tâm trạng con người thoải mái, thư thái và có thể nảy sinh ra nhiều ý tưởng độc đáo làm cho hiệu suất công việc cao hơn. 

Khả năng chiêu tài, dẫn lộc

2.3. Thanh lọc không gian

Nụ trầm hương khi xông lên có một mùi hương nhè nhẹ, tinh khiết, thanh sạch, có thể khử trùng được không gian. Do vậy, khi chuyển đến nhà mới hoặc phòng làm việc mới, người ta thường đốt một ít trầm để làm ấm không gian, loại bỏ những ẩm mốc và vi khuẩn còn tồn đọng.

Thanh lọc không gian

2.4. Xông trầm giúp thư giãn đầu óc, an thần, giảm đau

Những lúc căng thẳng, xông một ít nụ trầm hương sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái hơn, thư giãn và có thể cân bằng được cảm xúc.

Nụ trầm hương còn sở hữu công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người bởi hương thơm thanh khiết ấy có thể giúp con người ta ngủ ngon hơn, cải thiện được tình trạng mất ngủ và có thể làm giảm đau đầu, đau tức ngực.

Xông trầm giúp thư giãn đầu óc, an thần, giảm đau

3. Một số cách sử dụng trầm hương nụ hiện nay

3.1. Đốt trầm hương nụ bằng đĩa đốt

Một trong những cách sử dụng nụ trầm hương phổ biến hiện nay là đốt sản phẩm trên đĩa đốt chuyên dụng có đáy phẳng bằng gốm, đồng, hợp kim. Đầu tiên, người dùng sẽ đốt phần đầu của nụ trầm hương và đợi từ 5 - 10 giây để nụ cháy đều rồi đặt nụ đã cháy vào đĩa, để khói trầm từ từ bay lên và tỏa ra hương thơm dịu nhẹ.

Đốt trầm hương nụ bằng đĩa đốt

3.2. Đốt trầm hương nụ bằng thác khói trầm hương

Nhang nụ chính là một vật phẩm được giới chơi trầm vô cùng săn đón bởi khi đốt loại nhang này trên thác khói sẽ cho ra hình ảnh mờ ảo, bồng bềnh vô cùng đẹp.

Khi đốt nhang nụ, bạn chỉ cần để nụ trên đỉnh thác, khói của trầm nụ sẽ không bay lên mà chảy ngược xuống, thông qua lỗ nhỏ ở giữa nụ và qua từng tầng thác để tạo thành làn khói tỏa huyền bí và mờ ảo. Người dùng có thể đốt trầm hương bằng thác khói theo cách sau:

Bước 1: Dùng bật lửa đốt 1 đầu nụ trầm cho cháy đều. Sau đó dùng tay quạt nhẹ để lửa tắt.

Bước 2: Nhẹ nhàng đặt nụ lên vị trí đỉnh thác khói.

Bước 3: Chờ cho khói trầm lan tỏa và từ từ thưởng thức thác khói.

Đốt trầm hương nụ bằng thác khói trầm hương

4. Nên mua nhang nụ trầm hương uy tín ở đâu?

Hiện nay, để tìm được nhang nụ trầm hương chất lượng thật sự là vấn đề nan giải của nhiều người bởi trên thị trường đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh không uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. Sạch từ vùng nguyên liệu, những sản phẩm về nhang tại TTT như nhang nụ, nhang mây trầm hương được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn biết được cách sử dụng nụ trầm hương đúng cách và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu sản phẩm nhang đốt từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call