Điểm qua một vài giá trị của trầm hương trong văn hóa thiền định

Khi thiền định, người ta vẫn thường sử dụng trầm hương như một cách xua đuổi những ưu phiền, mỏi mệt trong tâm hồn. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT điểm qua một vài giá trị của trầm hương trong văn hóa thiền định ngay trong bài viết này nhé!

1. Vai trò của trầm hương trong văn hóa thiền định

Thiền định được biết đến là một phương pháp hiệu quả giúp con người xua tan đi những ưu phiền, mệt nhọc, giữ được sự tập trung và tĩnh lặng trong tâm hồn. Không những vậy, việc thiền định thường xuyên sẽ làm tăng khả năng học hỏi và ghi nhớ, sự tự nhận thức, lòng trắc ẩn và nội tâm của con người. 

Hương trầm thoang thoảng vẫn thường được sử dụng trong không gian thiền định bởi theo các nghiên cứu, mùi hương nhẹ nhàng thanh mát và cân bằng đủ vị chua cay ngọt đắng của trầm hương được tiếp tại phần phía trước của vỏ não vùng Hedonic, Orbitofrontal cortex và Amygdala. Đây là những khu vực tạo ra cảm giác khoan khoái, dễ chịu và hài lòng, thế nên, khi não bộ tiếp nhận mùi hương trầm thì cơ thể lập tức cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Trong không gian Thiền định, mùi trầm hương tác động sâu lên não bộ khiến tâm tĩnh lặng và hoàn toàn thư thái, điều này giúp người ta nhanh chóng nhập định và hòa nhập vào trạng thái tĩnh tại.

Một điều nữa cần lưu ý là trung tâm xử lý khứu giác nằm trên vỏ não gần vùng trí nhớ và cảm xúc. Thế nên, chỉ cần tiếp nhận mùi hương quen thuộc, phản xạ cơ thể lập tức đáp ứng phù hợp. Khi hương trầm lan tỏa, não bộ cũng sẽ theo trí nhớ mà đưa cơ thể vào trạng thái tĩnh lặng, rất tốt với việc thực hành thiền định.

Trầm hương

2. Một số giá trị tuyệt vời của trầm hương 

2.1. Trong Phật giáo

Theo Phật giáo, trầm hương vừa là vật phẩm để lễ Phật vừa là một trong những hương liệu chủ yếu để tắm Phật. Loại gỗ này được liệt vào ngũ hương của Mật Tông, bao gồm trầm hương, đàn hương, đinh hương, uất kim, long não. 

Người theo đạo Phật vẫn thường dùng bột trầm trong khi thiền định hoặc đốt trong pháp hội tụng kinh, hoặc dùng để nấu nước thơm tắm cho Phật, hoặc chế tạo thành chuỗi tràng hạt đeo trên người.

Trầm hương

2.2. Trong y học cổ truyền

Về lĩnh vực y học cổ truyền, trầm hương được xem là một vị thuốc quý lâu đời và vô cùng đắt đỏ. Từ lâu, người ta đã dùng trầm hương để nấu nước hoặc xông đốt để chữa bệnh bởi trầm có vị cay, hơi ngọt, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng bổ thận khí, trấn tĩnh, giảm đau, cầm nôn hiệu quả. Chính vì vậy mà trầm hương được sử dụng rất nhiều trong y khoa để chữa bệnh. 

Trầm hương

2.3. Trong đời sống hàng ngày

Trầm hương sở hữu mùi thơm thanh khiết, dịu nhẹ nên rất được người dùng lựa chọn. Việc xông đốt trầm hương sẽ giúp thanh lọc không khí, giúp không gian trở nên ấm cúng hơn. 

Ngoài ra, trầm hương còn được dùng để chế tác đồ trang sức như vòng cổ, vòng đeo tay,...

Trầm hương

3. Nên chọn mua vật phẩm từ trầm hương ở đâu uy tín

Trầm hương mang đến cho con người nhiều tác dụng hữu ích, tuy nhiên nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến cho cơ thể ngày càng suy kiệt nghiêm trọng. Thế nên, khách hàng cần chọn mua vật phẩm trầm hương từ những cơ sở uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty tiên phong đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học để cấu tạo trầm hương uy tín, chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688.

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Bài viết đã thông tin đến bạn một vài giá trị của trầm hương trong văn hóa thiền định. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call