Lá trầm hương - Nguồn cung dồi dào Mangiferin

Chúng ta vẫn thường biết đến công dụng tuyệt vời của gỗ trầm hương trong tâm linh, phong thủy và cả trong y học nhưng ít ai biết được rằng lá trầm hương cũng có công dụng tốt cho sức khỏe con người. Hợp chất Mangiferin có trong lá trầm hương có khả năng ổn định đường huyết trong máu, giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Cùng tìm hiểu về tác dụng của lá trầm hương trong bài viết sau nhé!

1. Công dụng của gỗ trầm hương

Từ lâu, trầm hương đã được mệnh danh là loại gỗ của các vị thần bởi lẽ trầm mang trong mình mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết, có thể đem đến cho con người cảm giác thư thái, bình yên.

Từ những vết thương trên thân cây Dó Bầu, trải qua hàng chục đến hàng trăm năm, chất dầu đọng lại để bao bọc vết thương đã dần biến tính và trở thành gỗ trầm hương quý giá. 

Với tuổi thọ hàng trăm năm của mình, trầm hương hấp thụ tinh hoa linh khí của đất trời, mang đến những điều tốt lành, xua đuổi tà khí, vận đen cho người sở hữu, có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy, tâm linh.

Không những thế, gỗ trầm hương trong đông y được xem là một vị thuốc quý hiếm với tính ôn, vị thơm cay, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của con người.

Gỗ trầm hương

2. Mangiferin là gì?

Mangiferin là một trong những hợp chất sinh học polyphenol đa vòng có công thức cấu tạo chung C19H18011. Hợp chất này vô cùng có lợi cho sức khỏe của con người.

Mangiferin tồn tại trong tự nhiên, thường được chiết xuất từ cây Hedurasum Alpinum L và Hedurasum Flavescens họ Cánh bướm Fabaceae hoặc từ lá Xoài (Mangiferin Indica), đặc biệt được tìm thấy trong lá trầm hương. 

Lá trầm hương

3. Tác dụng của Mangiferin

Một trong những công dụng nổi bật của Mangiferin là khả năng ổn định đường huyết trong máu bằng cách giảm đường huyết và mức insulin trong máu, giảm cholesterol xấu. Hợp chất có tác dụng làm tăng sự phân giải và hình thành glucose, từ đó đường huyết sẽ được phân giải cho quá trình chuyển hóa glucose thông qua các enzyme liên quan.

Không những thế, Mangiferin còn có khả năng làm giảm cholesterol xấu, các lipid tự do sinh ra trong quá trình tổng hợp trong cơ thể. Hợp chất có thể hạn chế và ngăn ngừa các lipid có hại cho cơ thể, giảm cholesterol xấu cho cơ thể, các acid béo tự do. Mangiferin có thể hạn chế các căn bệnh liên quan đến mất cân bằng acid béo, chuyển acid béo thấp,...

Ngoài ra, Mangiferin là một trong những hợp chất thuộc nhóm flavonoids (polyphenol), một trong những hoạt chất sinh học có phổ rộng. Hợp chất này đồng thời cùng với các hợp chất khác như alkaloids, glycoside,... giúp cho các sản phẩm giàu Mangiferin như trà từ lá trầm hương, có khả năng chống lại và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến virus như virus Herpes đơn,... gây ra các căn bệnh khác như bệnh giời leo, bệnh thủy đậu,...

Lá trầm hương

4. Nên tìm hiểu về trầm hương ở đâu uy tín?

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. 

Công nghệ tạo trầm của TTT từ đó mà được đánh giá cao bởi các chuyên gia và nhà khoa học trên 3 tiêu chí: cho xác suất tạo trầm thành công cao, sản lượng trầm thu hoạch cao và hàm lượng tinh dầu cao.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Trên đây là tác dụng của lá trầm hương đối với sức khỏe con người. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin về trầm hương nhé!

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call