Nhang trầm - Mùi hương nuôi dưỡng tâm hồn người Việt

Mùi hương trầm từ lâu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người dân đất Việt, là mùi hương thanh khiết nuôi dưỡng tâm hồn của người con vùng đất này. Vậy hương trầm có ý nghĩa cụ thể trong văn hóa tâm linh, phong thủy và sức khỏe con người ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Hương trầm trong văn hóa tâm linh người Việt

Từ lâu, trầm hương đã là một phần không thể thiếu trong nét văn hóa tâm linh của người dân đất Việt. Hương trầm nhè nhẹ có khả năng khai mở tri giác và tâm thức con người bởi trầm hương được xem là linh vật của đất trời. 

Trong các nghi lễ cúng bái của người Việt, trầm hương là loại gỗ không thể thiếu bởi người ta tin rằng sự tinh khiết của trầm là cầu nối thiêng liêng giữa con người với thế giới tâm linh

Hương thơm của trầm còn được ví như hương thơm của Niết Bàn, mang đến cho con người sự thanh tịnh và không sinh tà niệm. Trầm còn được sử dụng để làm các chuỗi hạt quý giá của các nhà sư, mỗi chuỗi bao gồm 108 hạt, tương truyền có thể điều trị bệnh bằng cách giã nhuyễn những hạt trầm. 

Không chỉ có Phật giáo mà trầm hương cũng có một vị trí quan trọng trong đạo Thiên Chúa bởi người ta tin rằng mùi thơm êm dịu của trầm sẽ là cầu nối để Chúa biết được lòng tôn kính của họ dành cho Ngài

Ngoài ra, vào ngày cuối cùng trong năm, người Việt cũng thường có thói quen đốt những nụ nhang trầm để xông nhà cửa những mong xua đuổi được hết những vận đen năm cũ và rước may mắn, tài lộc vào nhà trong năm mới.

Nhang trầm hương trong văn hóa tâm linh người Việt

2. Hương trầm - món quà sức khỏe tuyệt vời cho người Việt

Không chỉ dừng lại trong văn hóa tâm linh mà trầm hương còn có tác động tích cực đến sức khỏe con người. Trầm thuộc tính ôn, có vị thơm cay, phù hợp các kinh thận, tỳ, vị và có tác dụng giáng khí, làm ấm thận, giảm đau, an thần cũng như điều trị các chứng đau ngực, đau bụng, buồn nôn,... 

Mỗi ngày, chỉ cần một chút tinh dầu trầm hương pha loãng vào nước ấm hoặc xông một ít nhang trầm sẽ có thể giúp con người ta thêm phần khỏe mạnh và tinh thần thư thái. Ngoài ra, mùi hương nhè nhẹ, thanh thoát trong từng thớ gỗ của tinh dầu trầm hương cũng giúp người sử dụng cải thiện được giấc ngủ và có thể gác lại biết bao nghĩ suy, muộn phiền trong cuộc sống. 

Hương trầm - món quà sức khỏe tuyệt vời cho người Việt

3. Nên chọn mua trầm hương ở đâu uy tín?

Trầm hương mang đến cho con người nhiều tác dụng hữu ích, tuy nhiên nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến cho cơ thể ngày càng suy kiệt nghiêm trọng. Thế nên, khách hàng cần chọn mua vật phẩm trầm hương từ những cơ sở uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty tiên phong đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học để cấu tạo trầm hương uy tín, chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688.

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Bài viết đã thông tin đến bạn những ý nghĩa của trầm hương trong phong thủy và trong y học. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call