Nhập trạch nhà mới cần làm gì để xua đuổi tà khí?

Theo quan niệm dân gian, lễ nhập trạch là một nghi lễ quan trọng khi gia chủ chuyển địa điểm sinh sống. Vậy nhập trạch nhà mới cần làm những gì để có thể xua đuổi tà khí, mang lại sự may mắn và nguồn sinh khí tốt đẹp cho gia đình? Hãy cùng TTT tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

1. Nhập trạch nhà mới là gì?

Nhập trạch nhà mới còn gọi là lễ về nhà mới - một nghi lễ vô cùng quan trọng theo quan niệm dân gian. Ông bà ta cho rằng, mỗi một vùng đất, một lãnh thổ đều có thần linh cai quản, thế nên việc chuyển đến hoặc chuyển đi khỏi nhà đều phải làm lễ trình báo với các vị thần cai quản. Điều này sẽ giúp gia chủ nhận được sự chấp thuận và phù hộ của các vị thần để các công việc đều thuận buồm xuôi gió. 

Đun nước sôi và mở vòi nước chảy sau khi vào nhà mới

2. Một số việc cần làm khi nhập trạch nhà mới

2.1. Chọn được ngày tốt

Lễ nhập trạch nhà mới tuy không phải tổ chức long trọng nhưng không được phép tùy tiện. Gia chủ nên tra cứu trên sách vở hoặc đến tìm các chuyên gia để chọn ngày tốt, phù hợp với tuổi của gia chủ để mang đến may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

Chọn được ngày tốt

2.2. Mâm lễ cúng nhập trạch

Mâm lễ cúng là điều không thể thiếu trong ngày lễ nhập trạch. Để không thiếu sót trong khâu chuẩn bị, gia chủ có thể tham khảo một số vật phẩm sau đây:

- Hoa tươi: hoa huệ trắng, hoa ngọc lan, hoa cúc, hoa hoàng lan,...

- Mâm ngũ quả bao gồm chuối, bưởi, đào, hồng, quýt hay chuối, ớt, bưởi, quất, lê,...

- Nhang: nhang thường hoặc nhang trầm hương.

- Nến cốc: 1 cặp.

- Bộ Tam sên: 1 con tôm/cua, 1 miếng thịt, 1 trứng vịt.

- Gà luộc: 1 con. 

- Xôi: 1 đĩa.

- Trầu: 3 miếng trầu têm sẵn.

- Muối gạo: 1 đĩa sắp theo hình bát quái.

- Muối, gạo, rượu: mỗi thứ 1 lọ.

- Trà, rượu, nước: mỗi thứ 3 tách.

- Bộ vàng mã: 6 con ngựa nhiều màu, mũ, kiếm, giày, quần áo. Mũ áo quan, tào quan, tiền giấy, vàng lá và nến chuẩn bị mỗi thứ 5 tập. Sau đó đặt các vật dụng này tại các hướng tương ứng là Nam - Tây - giữa nhà - Bắc - Đông.

Mâm lễ cúng nhập trạch

2.3. Văn khấn để làm lễ nhập trạch

Khi tiến hành nhập trạch, gia chủ cần đọc văn khấn lễ nhập trạch cho thật đúng nhằm thể hiện lòng thành kính của mình đến với thần linh và tổ tiên. Có hai loại văn khấn là văn khấn thần linh xin nhập trạch và văn khấn gia tiên khi nhập trạch.

Văn khấn để làm lễ nhập trạch

2.4. Thắp hương bàn thờ thần tài, thổ địa

Thắp hương tại bàn thờ thần tài, thổ địa cũng là một trong những việc quan trọng khi thực hiện lễ nhập trạch những mong có được bình an, tài vận cho gia đình bởi đây là các vị thần của mỗi căn nhà.

Thắp hương bàn thờ thần tài, thổ địa

2.5. Xông nhà để đuổi tà khí

Một trong những điều quan trọng khi chuyển về nhà mới chính là xông nhà nhằm đuổi tà khí, vận xấu và các côn trùng có hại trong nhà. Người ta thường sử dụng nhang trầm hương hoặc tinh dầu trầm hương để xông đốt nhà cửa bởi hương thơm thanh khiết của trầm có thể đẩy lùi những vận xấu, mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Khi xông nhà, bạn hãy mở hết cửa để các khí xấu theo làn khói bay ra ngoài và hãy xông trầm theo nguyên tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, xông kỹ các góc tường và những nơi ẩm mốc.

Xông nhà để đuổi tà khí

2.6. Mang chiếu và bếp vào đầu tiên

Khi vào nhà mới, gia chủ cần mang chiếu và bếp vào đầu tiên vì đây là những vật mang lại dương khí cho căn nhà. Những đồ đạc trong nhà cũng phải do người trong gia đình mang vào nhà mới, bài vị cúng thần linh, gia tiên phải do chủ nhà cầm đến, còn những người đi sau sẽ cầm tiền của. Lưu ý, tuyệt đối không mang nước, chổi hay bếp điện vào nhà trước.

Mang chiếu và nước vào đầu tiên

2.7. Đun nước sôi và mở vòi nước chảy sau khi vào nhà mới

Vào ngày đầu dọn vào nhà mới, gia chủ hãy tự tay đun một ấm nước sôi cũng như mở thật nhỏ vòi nước chảy thật chậm trong thời gian lâu để nguồn tài lộc của gia đình luôn dồi dào, no đủ.

Đun nước sôi

2.8. Treo chuông gió

Nên treo chuông gió ở một số hơi trong nhà để xua đuổi tà ma, dịch bệnh cũng như mang lại may mắn, báo hiệu ngôi nhà đã có người ở.

Không nói chuyện xui rủi, tức giận trong ngày nhập trạch

2.9. Không nói chuyện xui rủi, tức giận trong ngày nhập trạch

Điều quan trọng không kém trong ngày nhập trạch chính là gia chủ và các thành viên nên giữ tâm trạng tích cực, vui vẻ bởi việc chuyển nhà giống như một khởi đầu mới, cần đón nhận một cách vui vẻ để mọi việc diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp.

Không nói chuyện xui rủi

3. Nên mua trầm hương ở đâu uy tín?

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. Sạch từ vùng nguyên liệu, những sản phẩm về nhang tại TTT như nhang trầm hương có tăm, nhang trầm hương không tăm, nhang nụ, nhang mây trầm hương được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về những điều cần làm vào ngày nhập trạch. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu vòng tay từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call