Cách sử dụng bột trầm hương tiết kiệm, mang hiệu quả tốt nhất

Bột trầm hương là một vật phẩm có nguồn gốc từ trầm hương được nhiều người biết đến và tin tưởng lựa chọn bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Bạn đã biết cách sử dụng bột trầm hương mang hiệu quả tốt nhất chưa? Nếu chưa, hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu cách sử dụng bột trầm hương sao cho thật tiết kiệm và hiệu quả nhé!

1. Bột trầm hương là gì?

Bột trầm hương có nguồn gốc từ những miếng gỗ trầm như trầm miếng, trầm vụn,...được nghiền nát sau đó xay thật mịn. Mặc dù được nghiền nát nhưng giá thành của bột trầm hương không hề rẻ bởi gỗ trầm hương có giá trị rất lớn, được hình thành từ hàng chục đến hàng trăm năm và bột trầm cũng vô cùng nguyên chất, không pha thêm bất kỳ loại bột nào khác. 

Bột trầm hương

2. Một số công dụng của bột trầm hương

2.1. Xua đuổi tà ma, uế khí

Trầm hương sở hữu những tác dụng tuyệt vời trong phong thủy bởi đây là loại gỗ đã hấp thụ linh khí của đất trời trong quá trình hình thành. Thế nên, trong những dịp trang trọng, linh thiêng, người ta thường xông đốt bột trầm hương để vừa gửi gắm những ước nguyện đến với thế giới vô hình vừa có thể xua đuổi được tà ma, xú uế

Mùi hương nhè nhẹ, thanh khiết của bột trầm hương cũng giúp mang đến cho con người bầu không khí tinh sạch. Do vậy, bột trầm hương thường được sử dụng trong một số dịp quan trọng như cuối năm, đầu năm mới, khai trương, chuyển nhà, chuyển văn phòng làm việc,...

Xua đuổi tà ma, xú uế

2.2. Chiêu tài, dẫn lộc

Bột trầm hương còn có khả năng chiêu tài, dẫn lộc cho người sử dụng, việc xông đốt trầm hương được xem là một thú vui tao nhã có thể giúp cho vận khí lưu thông, chuyển điều rủi thành điềm lành, mang lại những điều tốt đẹp và thành công cho gia chủ. 

Chiêu tài dẫn lộc

2.3. Mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bột trầm hương khi xông lên mang đến một mùi hương đặc trưng dịu nhẹ có tác dụng như một liều thuốc an thần hiệu quả. Những lúc căng thẳng, xông một ít trầm hương sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái hơn, thư giãn và có thể cân bằng được cảm xúc, cải thiện được tình trạng mất ngủ và có thể làm giảm đau đầu, đau tức ngực.

Mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

2.4. Khử mùi, diệt ẩm mốc

Bột trầm hương khi xông lên có một mùi hương nhè nhẹ, tinh khiết, thanh sạch, có thể khử trùng được không gian. Do vậy, khi chuyển đến nhà mới hoặc phòng làm việc mới, người ta thường đốt một ít trầm để làm ấm không gian, loại bỏ những ẩm mốc và vi khuẩn còn tồn đọng.

Khử mùi, diệt nấm mốc

3. Hướng dẫn cách sử dụng bột trầm hương hiệu quả

3.1. Đốt bột trầm hương trực tiếp

Đốt trầm hương trực tiếp chính là cách sử dụng đơn giản và được nhiều người áp dụng. Khi đốt bột trầm hương, người dùng cần chuẩn bị một chiếc lư đồng hoặc gốm sứ để làm lò xông, sau đó đó đặt bột vào bên trong và châm lửa nhẹ, bột trầm sẽ cháy từ từ và tạo ra mùi hương lan tỏa. 

Tuy nhiên, bột trầm khi sử dụng bằng cách này sẽ dễ bị tắt giữa chừng nên người dùng cần phải chú ý để thắp lại trầm khi tắt. Do được đốt trực tiếp nên thời gian xông lâu và lượng hương thơm cũng không quá gắt, phù hợp để xông trong những không gian nhỏ.

Đốt bột trầm hương trực tiếp

3.2. Đốt bột trầm hương với lửa than

Đốt bột trầm hương với lửa than là cách truyền thống mà ông bà ta vẫn sử dụng từ ngày xưa. Bột trầm sẽ được rắc từ từ, nhẹ nhàng lên từng đợt than hồng và tỏa ra một mùi hương mạnh mẽ, lan tỏa khắp không gian.

Mặc dù trầm hương có tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng việc đốt than nhiều sẽ gây ô nhiễm môi trường, khói than sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp và sức khỏe của cả gia chủ và những người xung quanh.

Đốt bột trầm hương với lửa than

3.3. Xông bột trầm hương bằng lư điện

Xông bột trầm hương bằng lư điện được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất hiện nay vì vừa có thể giúp bột cháy âm ỉ từ từ vừa có thể bảo vệ môi trường, không gây ô nhiễm như đốt trên lửa than. Khi đốt, người dùng chỉ cần cho lượng trầm phù hợp vào khay nhôm nhỏ rồi đặt vào trong lò, cắm điện và sử dụng các nút nhiệt độ được cài đặt sẵn thì tự động năng lượng điện cung cấp sẽ được chuyển thành nhiệt, làm nóng lò và đốt bột trầm một cách từ từ.

Xông bột trầm hương bằng lư điện

4. Nên mua vật phẩm từ trầm hương ở đâu uy tín?

Hiện nay, để tìm được nhang trầm hương chất lượng thật sự là vấn đề nan giải của nhiều người bởi trên thị trường đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh không uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. Sạch từ vùng nguyên liệu, những sản phẩm về nhang tại TTT như nhang nụ, nhang trầm hương vân mây được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn biết cách xông trầm hương tiết kiệm và hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call