Tinh dầu trầm hương là gì? Một số công dụng nổi bật của vật phẩm này

Bên cạnh các sản phẩm vòng tay, nhang trầm,... thì tinh dầu cũng là một trong những vật phẩm từ trầm hương được nhiều người săn đón. Vậy tinh dầu trầm hương là gì, vật phẩm này có điểm nào nổi bật? Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Tinh dầu trầm hương - mùi hương của sự thanh khiết

Tinh dầu trầm hương là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên quý giá nhất trên thế giới được chiết xuất từ trầm hương nguyên chất. Tinh dầu trầm hương có dạng lỏng sánh, nhớt, màu vàng hoặc màu hổ phách với mùi thơm ấm dễ chịu. 

Do có nguyên liệu từ trầm hương nên tinh dầu trầm cũng mang đến những tác động tích cực cho sức khỏe của con người, được sử dụng nhiều trong các không gian thanh tịnh, trang nhã và lịch thiệp.

Tinh dầu trầm hương

2. Công dụng của tinh dầu trầm hương

2.1. Giúp giảm stress, điều trị rối loạn giấc ngủ

Mùi hương dịu nhẹ của tinh dầu trầm hương có thể giúp giảm stress, mang đến cho người dùng tâm trạng thoải mái và tinh thần tích cực hơn. Mỗi ngày, chỉ với 1 - 2 giọt tinh dầu được xông lên, chứng rối loạn giấc ngủ sẽ được cải thiện, căng cường khả năng tập trung để đạt được hiệu quả cao trong công việc và học tập.

Giúp giảm stress, điều trị rối loạn giấc ngủ

2.2. Giảm đau nhức xương khớp

Trong tinh dầu trầm hương có chứa hợp chất chống viêm giúp giảm đau nhức xương khớp cực tốt. Ngoài ra, thoa tinh dầu trầm hương lên vùng trán hoặc thái dương sẽ có thể giúp giảm đau đầu hiệu quả. 

Giảm đau nhức xương khớp

2.3. Hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa

Tinh dầu trầm hương được ví như một vị thuốc nhuận tràng cực tốt có nguồn gốc từ tự nhiên, có khả năng cải thiện được các tình trạng chướng bụng, đầy hơi, chống tiêu chảy và lợi tiểu cực tốt. Bên cạnh đó, với những người có chứng đau bao tử kinh niên có thể sử dụng tinh dầu thoa lên vùng bụng và mát xa nhẹ nhàng để cơn đau giảm bớt.

Hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa

2.4. Giảm các triệu chứng dị ứng

Việc xông tinh dầu trầm hương mỗi ngày còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng dị ứng như ho, hắt hơi, bị kích ứng và chảy nước mũi liên tục do đặc tính kháng viêm tuyệt vời của nó. 

Giảm các triệu chứng dị ứng

2.5. Giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt

Một vài giọt tinh dầu trầm hương pha vào nước ấm sẽ có thể làm giảm cơn đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt do đặc tính nồng ấm của tinh dầu.

Giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt

2.6. Giảm sự phát triển của tế bào ung thư

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, chất axit boswellic trong tinh dầu trầm hương có khả năng ngăn chặn enzyme ảnh hưởng tiêu cực đến DNA và có thể chống lại tế nào ung thư, hạn chế sự phát triển của các khối u.  Điều này đã được các nhà khoa học phát hiện thông qua tế bào ung thư vú.

Giảm sự phát triển của tế bào ung thư

2.7. Giúp trị mụn, bảo vệ và phục hồi làn da

Nhờ khả năng chống oxy hóa mà tinh dầu trầm hương cũng được đưa vào quy trình chăm sóc da để điều trị mụn, bảo vệ và phục hồi làn da, tái tạo tế bào da khỏe mạnh, chống lại tổn thương trên da bị gây nên do các gốc tự do, giảm dấu hiệu lão hóa da.

Giúp trị mụn, bảo vệ và phục hồi làn da

2.8. Thanh lọc không gian

Hương thơm của tinh dầu trầm hương có thể giúp làm sạch không khí, diệt khuẩn mang đến bầu không khí êm dịu, tĩnh tại, thích hợp với những người ngồi thiền và tập yoga.

Thanh lọc không gian

2.9. Nâng cao hệ miễn dịch

Tinh dầu trầm hương có thể có thể chống tạp khuẩn, virus mạnh mẽ trên da, trong miệng hay thậm chí là không khí xung quanh. Thế nên, sử dụng tinh dầu trầm thường xuyên sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch, chống lại một số bệnh do vi khuẩn gây nên.

Nâng cao hệ miễn dịch

2.10. Kích thích nhu cầu sinh lý

Theo nghiên cứu, tinh dầu trầm hương giúp điều trị chứng căng thẳng kéo dài cũng như quá trình tiền mãn kinh ở nữ một cách hữu hiệu. Từ đó, loại tinh dầu này thúc đẩy ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Kích thích nhu cầu sinh lý

3. Nên mua tinh dầu trầm hương ở đâu uy tín?

Sự quý hiếm và những công dụng tuyệt vời mà tinh dầu trầm hương mang lại luôn là yếu tố thu hút khiến nhiều người săn đón và sưu tầm loại gỗ này. Để mua được trầm hương chất lượng thật sự là một vấn đề nan giải khi trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh trầm không mấy uy tín. 

TTT Agarwood là một trong những công ty kinh doanh trầm hương, uy tín cùng nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,...  

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn biết về một số công dụng hữu ích của tinh dầu trầm hương. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu tinh dầu trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call