Trầm hương tốc là gì? Có mấy loại trầm tốc trên thị trường

Trầm hương được mệnh là vua của các loại gỗ với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của con người. Ngoài kỳ namtrầm hương có giá trị bậc nhất thì trầm hương tốc cũng được nhiều người biết đến. Vậy trầm hương tốc là gì, có bao nhiêu loại trầm hương tốc trên thị trường, hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu nhé!

1. Trầm hương tốc là gì?

Trầm tốc là phần gỗ dày chứa tinh dầu được hình thành do quá trình tự chữa lành vết thương bị gây ra từ những tác nhân bên ngoài như côn trùng đục, chiến tranh tàn phá,... trên thân cây Dó Bầu. Lâu dần, chất dầu đọng lại đã biến tính và trở thành trầm

Trầm tốc có giá trị thấp nhất trong các loại trầm hương bởi lượng tinh dầu trong loại gỗ này khá thấp, chỉ xen kẽ theo những vân dài của thớ gỗ. Tuy nhiên, trầm tốc vẫn giữ được mùi hương dễ chịu mang đến cho con người cảm giác thư thái, thoải mái.

Trầm tốc được chia thành 3 loại nhỏ là tốc kiến, tốc banh và tốc bông. Hiện nay, trầm tốc có giá khoảng từ vài triệu đến 15 triệu đồng. Tuy rằng không sở hữu nhiều tinh dầu như kỳ nam và những loại trầm hương cao cấp khác nhưng trầm tốc vẫn được nhiều người lựa chọn để chế tác thành những vòng đeo tay có giá trị.

Trầm hương tốc

2. Các loại trầm tốc trên thị trường

2.1. Trầm tốc kiến

Tốc kiến là loại trầm được hình thành từ những vết kiến đục trên thân cây Dó Bầu nên hình dạng trầm thường có nhiều lỗ như hang kiến. 

Trầm tốc kiến có khối lượng nặng, có thể chìm lửng khi gặp nước vì hàm lượng tinh dầu trong loại trầm này cũng khá nhiều. Màu nâu và xám là hai màu cơ bản của trầm tốc kiến, trên bề mặt của loại trầm này còn có những vân gỗ nhỏ, mảnh, dài và đều. Loại trầm này cũng sở hữu mùi hương dịu nhẹ vô cùng dễ chịu.

Trầm tốc kiến

2.2. Trầm tốc banh

Tốc banh là loại trầm có độ nhiễm dầu mạnh hơn, sớ dầu mịn hơn nên màu sắc cũng đều hơn so với trầm tốc thường. Loại trầm này thường có màu vàng nhẹ, các vân gỗ lan khá rộng. Trầm tốc banh sở hữu mùi hương sâu và lưu hương lâu hơn vì có sự xen lẫn giữa mùi đặc trưng của trầm hương và mùi xạ hương hoặc một chút mùi hoa cỏ.

Trầm tốc banh

2.3. Trầm tốc bông

Trầm tốc bông thường có màu vàng nhạt, tinh xảo cùng những vân gỗ tập trung thành những mảng lớn, bao quanh nhau giống như hướng tỏa ra của những bông hoa, các đường sọc này khá nhỏ và mảnh, có màu sắc đậm hơn nền vàng. Loại trầm này sở hữu mùi hương nhè nhẹ, thanh khiết và có khối lượng nhẹ hơn so với các loại trầm tốc khác. 

Trầm tốc bông

3. Một số sản phẩm từ trầm tốc 

3.1. Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương là một vật phẩm quen thuộc khi nhắc về sản phẩm của trầm hương. Qua bàn tay khéo léo của người nghệ nhân, những mảnh trầm đã được chế tác thành vô số vòng tay vừa bắt mắt, sang trọng vừa có khả năng đem lại may mắn, tài lộc cũng như sự thư giãn cho người đeo.

Để tìm hiểu kỹ hơn về vòng tay trầm hương và những tác dụng tuyệt vời của vật phẩm này, bạn có thể truy cập bài viết:

Vòng tay trầm hương

3.2. Nhang trầm hương

Nhang trầm hương đã trở thành một phần không thể thiếu trong tín ngưỡng thờ cúng của người dân Việt Nam. Mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết của nhang trầm giúp con người thư giãn và thanh lọc tâm hồn

Không những thế, nhang trầm còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia đình, đốt nhang trầm thường xuyên sẽ bảo vệ mọi người khỏi tà ma, đem lại cảm giác bình yên cho tâm hồn.

Hiện nay, nhang trầm hương gồm có các loại: nhang trầm hương tăm, nhang trầm hương không tăm, nhang trầm hương vân mây, nụ trầm hương,...

Để tìm hiểu tác dụng của việc xông, đốt trầm hương, bạn hãy truy cập bài viết:

Nhang trầm hương

3.3. Bút trầm hương

Thời gian gần đây, nhiều sản phẩm được chế tác từ trầm hương xuất hiện ngày càng nhiều, trong đó có bút trầm hương. Sản phẩm này có khả năng mang đến tài lộc, may mắn cho người sử dụng và đây cũng là món quà vô cùng lý tưởng để dành tặng người thân, bạn bè

Bút trầm hương

4. Nên mua vật phẩm từ trầm tốc ở đâu chất lượng?

Sự quý hiếm và những công dụng tuyệt vời mà trầm hương mang lại luôn là yếu tố thu hút khiến nhiều người săn đón và sưu tầm loại gỗ này. Để mua được trầm hương chất lượng thật sự là một vấn đề nan giải khi trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh trầm không mấy uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty tiên phong đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học để cấu tạo trầm hương uy tín, chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688.

TTT

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về trầm hương tốc cũng như một số loại trầm hương tốc trên thị trường. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call