Sử dụng trầm hương sai cách gây ra tác hại như thế nào?

Trầm hương được biết đến là một vật phẩm kỳ diệu của thiên nhiên, sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời đến với sức khỏe và đời sống của con người. Tuy nhiên, việc sử dụng trầm hương sai cách sẽ gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng. Vậy những tác hại đó ra sao, hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé! 

1. Trầm hương có công dụng gì?

Từ ngàn năm xưa, người ta luôn cho rằng hương thơm của trầm có thể xâm nhập vào Tam Giới, là báu vật của rất nhiều tôn giáo. Thế nên, trầm hương cũng được coi là vật trừ tà, chuyển điềm lành, tránh tai họa cũng như đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Trầm hương sở hữu mùi thơm tinh khiết, có khả năng khai mở tri giác và tâm thức của con người. Chính vì thế mà loại gỗ này hiện diện trong tất cả các tôn giáo lớn như Ấn Độ giáo, Thiên Chúa giáo, Hồi giáo, Phật giáo từ khắp các nơi trên thế giới. Sự tinh khiết của trầm hương là cầu nối linh thiêng của con người trần tục với thế giới tâm linh.

Theo Đông y, trầm hương thuộc tính ôn, có vị thơm cay, phù hợp các kinh thận, tỳ, vị; có tác dụng giáng khí, làm ấm thận, tráng nguyên dương, giảm đau, an thần; thường được dùng điều trị các chứng đau ngực, đau bụng, buồn nôn, hen suyễn, thận khí hư, bí tiểu, chữa ung thư và tăng cường sinh lực. Ngoài ra, đốt trầm hương còn giúp cải thiện giấc ngủ, đặt con người vào trạng thái thư giãn, nhẹ nhàng, gác lại hết những lo âu, phiền muộn của những giờ làm việc căng thẳng. 

Công dụng của trầm hương

2. Sử dụng trầm hương sai cách có hại không?

Trầm hương mang đến cho con người rất nhiều công dụng, thế nhưng, nếu sử dụng trầm hương sai cách sẽ có thể mang đến nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe của con người.

2.1. Tác hại từ khói trầm hương

Làn khói mỏng của trầm hương với mùi hương thanh khiết có thể giúp người ta ngủ ngon hơn, tâm trạng thoải mái, thư thái để cho ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ. Người dùng không nên đốt trầm hương trong không gian kín bởi khi đốt, gỗ trầm sẽ tạo ra các khí CO2, NO2, P2O5,... có trong cellulose, những loại khí này nếu có hàm lượng cao và sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp và làm tổn thương đến phổi.

Tác hại từ khói trầm hương

2.2. Tác hại từ việc sử dụng không đúng cách trong chữa bệnh

Trầm hương có tính ôn, vị thơm cay có tác dụng chống buồn nôn, giúp điều trị thận hư, giảm đau, suyễn cấp, noãn thận,... Mặc dù trầm hương có nhiều công dụng tuyệt vời, giúp ích cho sức khỏe con người nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ có thể gây ra những tác hại khôn lường, vượt ngoài tầm kiểm soát. Thế nên, người dùng cần sử dụng trầm hương đúng trường hợp và đúng bệnh tình.

Tác hại từ việc sử dụng không đúng cách trong chữa bệnh

2.3. Ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ mang thai

Mặc dù trầm hương là loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với phụ nữ mang thai thì phải cẩn thận tuyệt đối khi sử dụng trầm hương xông đốt bởi giai đoạn mang thai là giai đoạn vô cùng nhạy cảm. Nếu phụ nữ có thai tiếp xúc phải lượng khói trầm quá lớn và nồng độ cao sẽ có thể gây khó chịu, thậm chí là sảy thai

Trong khoảng 3 tháng đầu của thai kỳ, người thân không nên xông đốt trầm hương hoặc bất kỳ loại tinh dầu nào cho phụ nữ mang thai để giữ an toàn cho cả mẹ và bé.

Ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ mang thai

2.4. Tác hại từ trầm hương giả, trầm kém chất lượng

Cơn sốt về trầm hương mang những năm gần đây đã khiến nhiều cơ sở không uy tín xuất hiện ngày càng nhiều. Vì lợi nhuận lớn mà trầm hương mang đến, những cơ sở này sẵn sàng lừa gạt, buôn bán trầm hương giả, kém chất lượng cho người tiêu dùng. Khi xông đốt trầm hương kém chất lượng trong thời gian dài sẽ gây nên những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tác hại từ trầm hương giả, trầm kém chất lượng

3. Nên mua vật phẩm trầm hương uy tín ở đâu?

Trầm hương mang đến cho con người nhiều tác dụng hữu ích, tuy nhiên nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến cho cơ thể ngày càng suy kiệt nghiêm trọng. Thế nên, khách hàng cần chọn mua vật phẩm trầm hương từ những cơ sở uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty tiên phong đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học để cấu tạo trầm hương uy tín, chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688.

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Bài viết đã thông tin đến bạn những tác hại khi sử dụng trầm hương sai cách. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call