5 công dụng tuyệt vời của nụ trầm hương mà bạn cần lưu ý

Nụ trầm hương là vật phẩm được người dùng ưa chuộng bởi những khả năng tuyệt vời về mặt sức khỏe và tinh thần mà nó mang đến cho con người. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT điểm qua 5 công dụng tuyệt vời của nụ trầm hương ngay trong bài viết này, cùng xem ngay nhé!

1. Trầm hương nụ là gì?

Trầm hương sở hữu mùi hương tự nhiên, dịu nhẹ, có khả năng giúp con người thư thái đầu óc nên thường được sử dụng để làm nhang thắp như nhang trầm hương có tăm, nhang trầm hương không tăm, nhang trầm vân mây, nhang trầm hương nụ,...

Những miếng gỗ trầm hương nguyên chất sẽ được xay nhuyễn thành bột mịn và trộn cùng keo của cây bời lời để tạo thành một hợp chất đồng nhất. Sau đó, hỗn hợp sẽ được nắn và tạo thành hình chóp nụ, búp sen,...

Hiện nay, trầm hương nụ được chia thành hai loại gồm nụ làm từ 100% trầm hương và nụ được làm từ thân cây Dó bầu. Tùy thuộc vào kích thước mà nụ trầm hương sẽ có thời gian cháy khác nhau. Thông thường, nụ trầm có kích thước nhỏ có thể cháy từ 15 - 20 phút, nụ trầm càng lớn thì thời gian cháy càng lâu, có thể lưu hương từ 2 - 3 tiếng.

Nụ trầm hương

2. 5 công dụng tuyệt vời của nụ trầm hương 

2.1. Nụ trầm hương trong tâm linh

Người ta cho rằng trầm hương là loại gỗ mang trong mình nét thanh khiết, tinh sạch, có khả năng kết nối cuộc sống thực tại với thế giới tâm linh. Thế nên, trầm hương đã trở thành một phần không thể thiếu trong các nghi lễ cúng bái, nhất là trong mỗi dịp đầu năm mới. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để hiểu về tác dụng của trầm hương trong tâm linh:

Nụ trầm hương trong tâm linh

2.2. Xông nụ trầm giúp an thần, thư giãn

Nụ trầm hương khi đốt có mùi hương dịu nhẹ, ấm và giữ được khá lâu trong không khí. Hương trầm có tác dụng thư giãn, giúp an thần, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Mỗi ngày, chỉ cần xông trầm hương khoảng 30 phút trước khi ngủ sẽ giúp ta ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Xông nụ trầm giúp an thần, thư giãn

2.3. Xông nụ trầm hương xua đuổi tà ma, uế khí

Xông trầm hương có thể loại bỏ những tà ma, xú uế trong không gian, mang đến cho con người bầu không khí tinh sạch. Do vậy, trầm hương thường được sử dụng trong các dịp quan trọng như xông nhà chuyển giao năm cũ, chào năm mới, khai trương, chuyển nhà, chuyển văn phòng làm việc,...

Để tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của trầm hương trong phong thủy, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Xông nụ trầm hương xua đuổi tà ma, uế khí

2.4. Xông nụ trầm giúp thanh lọc không gian

Nụ trầm hương khi xông lên có một mùi hương nhè nhẹ, tinh khiết, thanh sạch, có thể khử trùng được không gian. Do vậy, khi chuyển đến nhà mới hoặc phòng làm việc mới, người ta thường đốt một ít trầm để làm ấm không gian, loại bỏ những ẩm mốc và vi khuẩn còn tồn đọng.

Xông nụ trầm giúp thanh lọc không gian

2.5. Xông nụ trầm có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng có hại

Nụ trầm hương không chỉ giúp người ta thư thái đầu óc mà còn có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng có hại, bảo vệ gia đình khỏi những tác động không tốt từ những loài sinh vật này.

Xông nụ trầm có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng có hại

3. Xông nụ trầm hương thế nào là hiệu quả nhất?

Xông trầm đúng cách sẽ mang đến hiệu quả cao khi sử dụng, để tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp xông nụ trầm hương, bạn có thể tham khảo bài viết.

Cách xông trầm hương hiệu quả

4. Nên mua nụ trầm hương ở đâu uy tín?

Hiện nay, để tìm được nhang nụ trầm hương chất lượng thật sự là vấn đề nan giải của nhiều người bởi trên thị trường đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh không uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. Sạch từ vùng nguyên liệu, những sản phẩm về nhang tại TTT như nhang nụ, nhang mây trầm hương được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn biết được 5 công dụng tuyệt vời của nụ trầm hương. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call