Lý do nào khiến vòng trầm hương bị mất mùi?

Việc sử dụng vòng tay trầm hương trong một thời gian dài sẽ có thể gây ra hiện tượng mất mùi. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ đâu cũng như cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Vòng tay trầm hương và công dụng của nó

Những mảnh gỗ trầm hương qua đôi bàn tay khéo léo của nghệ nhân đã được thiết kế, chế tác vô cùng công phu, cho ra những chiếc vòng tay vừa tinh tế, sang trọng và bắt mắt với nhiều kiểu dáng khác nhau. Không chỉ có màu sắc đa dạng như vàng, nâu nhạt, vòng trầm còn sở hữu một mùi hương dịu nhẹ, ấm và đượm mang đến cho người sở hữu cảm giác thoải mái, tĩnh tại. 

Vòng trầm có khả năng xua đuổi tà khí, đem đến may mắn và bình an cho chủ sở hữu, thế nên đây chính là một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè.

Để tìm về công dụng của vòng tay trầm hương, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Vòng tay trầm hương

2. Lý do khiến vòng trầm hương bị mất mùi

2.1. Sử dụng vòng trầm kém chất lượng

Trầm hương là loại gỗ có giá trị cao, được nhiều người săn đón. Thế nên, trên thị trường hiện nay xuất hiện một số cơ sở kinh doanh trầm không uy tín, ảnh hưởng đến chất lượng vòng trầm cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vòng trầm bị mất mùi hương do lượng tinh dầu được tẩm ướp không nhiều và thấm lâu trong từng thớ gỗ nên dễ bị bay hơi.

Vòng tay trầm hương

2.2. Do thói quen sinh hoạt

Việc để vòng trầm tiếp xúc nhiều với nước hoặc mồ hôi sẽ khiến cho hạt vòng trở nên mềm, dễ biến dạng và có thể khiến mùi hương phai nhanh theo thời gian. 

Vòng tay trầm hương

2.3. Do tác động của mùi hương xung quanh

Trầm hương là loại gỗ chứa tinh dầu với mùi hương dịu nhẹ, thanh khiết. Thế nhưng, khi vòng trầm hương tiếp xúc với những vật có mùi mạnh hơn sẽ làm vòng trầm không còn giữ được hương thơm như lúc ban đầu và có thể thay bằng mùi hương khác.

Vòng tay trầm hương

3. Cách bảo quản vòng trầm để tránh bị mất mùi 

Để vòng trầm giữ được mùi hương vốn có dù đã sử dụng trong thời gian dài, người dùng có thể tham khảo một số cách trong bài viết dưới đây:

Vòng tay trầm hương

4. Cách khắc phục khi vòng trầm hương bị mất mùi

4.1. Áp dụng chế độ bảo hành

Khi mua vòng trầm hương tại cửa hiệu hoặc cơ sở kinh doanh uy tín, khách hàng sẽ có thể áp dụng được chế độ bảo hành ngay tại cửa hàng. Khi vòng trầm bị mất mùi, chỉ cần đem đến cửa hàng trong thời gian bảo hành thì thợ gia công sẽ tiến hành đánh bóng bề mặt giúp vòng trầm luôn bóng và thơm lâu.

Vòng tay trầm hương

4.2. Ma sát vòng trầm vào vải mềm

Nếu gặp phải tình trạng vòng tay trầm hương bị mất mùi, người dùng có thể sử dụng vải mềm để loại bỏ bụi bẩn và chất dơ dính trên bề mặt vòng, gây tắc lỗ li ti khiến phân tử hương không thoát ra được. 

Vòng tay trầm hương

4.3. Đánh nhám mịn vòng trầm hương

Một trong những cách để khắc phục hiện tượng vòng trầm hương mất mùi là đánh nhám mịn vòng trầm hương với chỉ số nhám là 600. Chỉ số nhám này là lý tưởng với việc đánh bóng vòng trầm, giúp loại bỏ các vết dơ nhưng không làm thay đổi kích thước của vòng trầm. Việc thường xuyên đánh nhám cho vòng trầm giúp vòng luôn giữ mãi độ bền cùng với việc giữ hương lâu.

Vòng tay trầm hương

5. Nên chọn mua vòng trầm hương ở đâu uy tín?


Vòng tay trầm hương luôn nhận được sự săn đón và quan tâm của nhiều người. Để mua được trầm hương chất lượng thật sự là một vấn đề nan giải khi trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh trầm không mấy uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty tiên phong đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học để cấu tạo trầm hương uy tín, chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương nụ, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Vòng tay trầm hương

Xem thêm:

Bài viết đã mang đến cho bạn thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi vòng trầm hương bị mất mùi. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu vòng tay từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call