Trà trầm hương - Thức uống thảo dược đến từ loại gỗ mang linh khí của đất trời

Trà trầm là thức uống thảo dược được chế biến từ trầm hương - loại gỗ quý hiếm, được mệnh danh là linh khí của đất trời. Từ xa xưa, loại thức uống này đã được vua chúa và các bậc vương giả sử dụng bởi hương vị thơm ngon và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu về trà trầm hương ngay trong bài viết này nhé!

1. Trà trầm hương là gì?

Trà trầm hương từ lâu đã được giới yêu trà đánh giá là loại trà quý hiếm, được tẩm hương trầm tạo nên mùi hương đặc biệt, hài hòa mà đượm vị. Chỉ cần nhấp một ngụm trà nhỏ, người thưởng thức sẽ lập tức bị chinh phục bởi cảm giác ấm áp, tĩnh tại mà trà trầm hương mang đến. Chính vì lẽ đó mà loại trà này từng là thức uống dành riêng cho vua chúa và các bậc vương giả ngày xưa.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, uống trà trầm hương đều đặn sẽ giúp ổn định đường huyết, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, cải thiện rõ rệt chức năng hô hấp, tạo giấc ngủ sâu, giúp an thần.  

Trà trầm hương

2. Trà trầm có thực sự được làm từ trầm hương?

Trà trầm hương là thành phẩm được tiện từ những khối gỗ trầm chất lượng, trải qua quá trình chọn lựa, đánh giá và kiểm định nghiêm ngặt để có thể giữ được lượng tinh dầu nguyên chất. Những khối gỗ này sẽ được tiện thành vụn gỗ nhỏ, có kích thước phù hợp kết hợp cùng công nghệ giữ mùi hương hiện đại mang đến hương vị trà thơm ngon, đậm vị. 

Trà trầm còn là sự kết hợp hài hòa giữa hương thơm hảo hạng của gỗ trầm quý hiếm cùng dư vị ngọt thanh của những lá trà cổ thụ được thu hái đặc biệt. Những lá trà này sẽ được sao bằng tay để lưu giữ vị ngọt hậu rồi đem ủ trong chum làm dịu bớt vị nồng gắt. Trà sau khi đạt độ ẩm thích hợp lại được sao trên lửa nhỏ với trầm hương theo tỷ lệ nhất định, sau đó mang ủ trên gác bếp, nhờ hương trầm được kích thích bung tỏa hương thơm sánh quyện cùng lá trà, để trầm và trà cùng nhau đượm vị.

Ngoài sản phẩm trà trầm hương nguyên chất, lá của cây Dó bầu đã sinh trầm cũng được sử dụng để tạo nên loại trà đắt giá này. Với hàm lượng Mangiferin cao, trà trầm tạo từ lá Dó bầu có khả năng ổn định đường huyết trong máu, giảm lượng cholesterol xấu. Trà trầm tạo ra bằng phương pháp này có hương vị đặc trưng riêng, thích hợp với trường phái thưởng trà vị thanh nhẹ.

Ngoài ra, một số người còn có thú thưởng trà trầm bằng cách kết hợp cùng đông trùng hạ thảo hay cỏ ngọt để bồi bổ sức khỏe cho người sử dụng. 

Trà trầm hương

3. Công dụng của trà trầm hương đối với sức khỏe

Trà trầm hương là sản phẩm lành tính, phù hợp với mọi độ tuổi dù là người lớn tuổi hay trẻ nhỏ và cả phụ nữ mang thai. Việc uống trà trầm thường xuyên sẽ khiến cơ thể thoải mái, dễ chịu, ngủ ngon và sâu hơn,... Thay vì lựa chọn những thức uống giải khát chứa nhiều đường hóa học thì người dùng có thể chọn trà trầm bởi những lợi ích mà nó mang đến, có thể kể đến như:

- Giúp giảm triệu chứng lo âu và rối loạn giấc ngủ, cải thiện tình trạng mất ngủ.

- Giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể thông qua đường tiểu tiện.

- Ổn định tuần hoàn máu cho tim, phổi.

- Cải thiện tình trạng táo bón ở cả người lớn và trẻ em.

-  Ngăn ngừa lão hóa, giúp da khỏe mạnh và tươi sáng.

- Ổn định lượng đường trong máu.

- Giúp hạ đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường.

- Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

- Không chứa cafein nên không gây mất ngủ.

- Giảm chứng đau đầu và giải rượu. 

Trà trầm hương

Xem thêm

Bài viết đã thông tin đến bạn những thông tin về trà trầm hương. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call