Trầm hương chìm nước - Vật phẩm quý giá từ thiên nhiên

Sắc nâu sẫm của trầm hương từ lâu đã trở thành một phần trong nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Trong đó, trầm hương chìm nước là một trong những loại gỗ quý giá nhất. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu về trầm hương chìm nước - vật phẩm quý giá đến từ thiên nhiên thông qua bài viết này nhé!

1. Trầm hương chìm nước là gì?

1.1. Khái niệm

Trầm hương chìm nước là phần gỗ chứa nhiều nhựa thơm trên thân cây Dó Bầu, được hình thành bằng cơ chế đặc biệt của cây Dó để tự chữa lành những vết thương bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Lâu ngày, chất dầu đọng lại dần trở nên biến tính và tạo thành trầm. 

Trầm hương chìm nước là loại trầm mang hàm lượng tinh dầu lớn, lượng dầu đó kín đặc trong từng thớ gỗ làm cho gỗ cứng và nặng hơn, khi thả xuống nước sẽ chìm hoàn toàn chứ không lơ lửng như những loại khác. 

Vì đặc tính đặc biệt này mà trầm hương chìm nước được xếp vào loại trầm quý hiếm và được ưa chuộng nhất. Hiện nay, kỳ nam được xem là loại gỗ có khả năng chìm cao nhất, sau đó mới đến trầm hương, trầm tốc,... Lượng tinh dầu trong gỗ càng ít thì khả năng chìm nước sẽ càng không cao. 

Trầm hương chìm nước

1.2. Đặc điểm

- Về màu sắc, trọng lượng

Do có hàm lượng tinh dầu lớn nên trầm hương chìm nước có trọng lượng nặng, thường có màu vàng đậm đến nâu. Các thớ gỗ của loại trầm này không có xơ, các vân đều và kín.

Trầm hương chìm nước có trọng lượng nặng

- Về mùi vị

Loại trầm này cũng có một mùi hương vô cùng đặc trưng, dịu nhẹ, ấm đượm và giữ được lâu, khói có màu trắng xanh và tan nhanh trong không khí. Khi nếm thử trầm hương chìm nước, người ta sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ trên đầu lưỡi. 

Trầm hương chìm nước có vị đắng nhẹ

- Về giá cả

Trầm hương chìm nước là loại gỗ quý hiếm bậc nhất trong các loại trầm hương nên giá cả cũng vì thế mà vô cùng đắt đỏ. Tỷ lệ tinh dầu có trong trầm hương chìm nước sẽ có thể quyết định đến giá bán của phần gỗ này, tùy vào hình dáng và hàm lượng tinh dầu mà người ta chia trầm hương thành nhiều loại khác nhau, và có giá trị giao động từ vài chục triệu cho đến vài tỷ/1kg

Trầm hương chìm nước có giá thành đắt đỏ

1.3. Công dụng 

Trầm hương chìm nước có khả năng khai mở tâm thức con người nên thường hiện diện trong các nghi lễ của nhiều tôn giáo lớn như Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo,...

Không những thế, trầm hương chìm nước còn có thể được sử dụng để trừ tà, loại bỏ xú uế, chuyển hóa những điềm xấu thành điềm lành, có khả năng thu hút tài lộc sự may mắn cho gia chủ. 

Đặc biệt, với tính ôn, vị thơm cay, trầm hương tự nhiên là một vị thuốc quan trọng trong Đông y, mang đến những tác động tích cực đối với sức khỏe của con người như làm ấm thận, điều trị các chứng đau ngực, đau bụng, hen suyễn,... Ngoài ra, trầm hương còn có tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ.

Trầm hương chìm nước giúp khai mở tâm thức con người

2. Cách phân biệt trầm hương chìm nước và trầm hương không chìm

Dưới đây là một số đặc điểm có thể phân biệt trầm hương chìm nước và trầm hương không chìm:

Trầm hương chìm nước Trầm hương không chìm nước

- Trầm có quá trình hình thành từ 40 năm trở lên cho ra thớ gỗ có lượng tinh dầu tốt.

- Hàm lượng tinh dầu nhiều, trọng lượng nặng.

- Mùi thơm, giữ lâu trong không khí.

- Vân dầu đều nhau, màu sẫm tự nhiên và rõ ràng.

- Trầm có quá trình hình thành từ 10 năm.

- Hàm lượng tinh dầu ít.

- Mùi dịu nhẹ nhưng không giữ lâu bằng trầm chìm.

- Vân gỗ đậm nhạt đan xen, có gợn sóng, các vòng vân gỗ phân tách không rõ ràng.

3. Nên tìm hiểu về trầm hương ở đâu uy tín?

Sự quý hiếm và những công dụng tuyệt vời mà trầm hương mang lại luôn là yếu tố thu hút khiến nhiều người săn đón và sưu tầm loại gỗ này. Để mua được trầm hương chất lượng thật sự là một vấn đề nan giải khi trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh trầm không mấy uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty tiên phong đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học để cấu tạo trầm hương uy tín, chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng như nhang trầm hương, tinh dầu trầm, vòng tay trầm hương, thực phẩm chức năng từ trầm hương, bút trầm hương,... 

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688.

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:


Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về trầm hương chìm nước, một vật phẩm quý giá đến từ thiên nhiên. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call