Phân biệt nụ trầm hương thật và nụ trầm hương giả

Trong những dịp lễ lớn, người ta thường đốt một ít hương trầm những mong gửi gắm được ước nguyện và lòng thành kính đến với ông bà tổ tiên. Sản phẩm nụ trầm hương theo đó mà được nhiều người lựa chọn sử dụng. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất trầm nụ không uy tín, vậy làm sao để phân biệt nụ trầm thật và giả? Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT tìm hiểu nhé!

1. Nụ trầm hương và công dụng của nó

Nụ trầm hương là sản phẩm được làm bột gỗ trầm hương nguyên chất kết hợp cùng keo của cây bời lời để tạo thành một hợp chất đồng nhất. Sau đó, hỗn hợp này sẽ được nắn và tạo thành hình chóp nụ, búp sen,...

Khi đốt nụ trầm sẽ tỏa ra làn khói trắng nhanh và mạnh cùng hương thơm dịu nhẹ, có khả năng xua đuổi tà ma, uế khí, mang đến tài lộc vượng khí cho gia chủ cũng như thanh lọc không gian, cải thiện giấc ngủ,...

Để tìm hiểu về nụ trầm hương cũng như chi tiết từng công dụng, bạn có thể tham khảo bài viết:

Nụ trầm hương và công dụng của nó

2. Cách phân biệt nụ trầm hương thật, giả

2.1. Phân biệt dựa trên màu sắc

Do được tạo ra từ gỗ trầm hương nguyên chất nên nụ trầm hương sẽ có màu nâu sẫm giống như màu thuần của gỗ. Những nụ trầm được tạo ra từ miếng gỗ trầm có hàm lượng tinh dầu càng cao thì màu sắc sẽ càng đậm

Phân biệt dựa trên màu sắc

2.2. Phân biệt dựa trên mùi hương

Khi đốt, nụ trầm hương sẽ tỏa ra mùi hương thanh khiết, nhè nhẹ, giữ được lâu trong không khí mang đến cho con người sự thư thái, nhẹ nhàng. Mùi hương của trầm còn có tác dụng rất tốt đến sức khỏe của con người, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, giảm đau mỏi,...
Ngược lại, trầm nụ kém chất lượng sẽ có mùi thơm hơi gắt, khi đốt sẽ ngửi thấy mùi khét khá khó chịu. 

Phân biệt dựa trên mùi hương

2.3. Phân biệt dựa trên độ khói lan tỏa

Nụ trầm hương chất lượng khi đốt sẽ cháy chậm, tỏa ra làn khói nhẹ phảng phất, lan tỏa khắp không gian, mang đến cho không gian sự bình yên, tĩnh tại. Ngược lại, nụ trầm kém chất lượng sẽ tỏa ra nhiều khói, khả năng bắt lửa nhanh và mạnh hơn.

Phân biệt dựa trên độ khói lan tỏa

3. Những tác hại khi sử dụng nụ trầm hương kém chất lượng

Người ta tin rằng trầm hương là loại gỗ có linh khí nên có ý nghĩa đặc biệt về mặt tâm linhphong thủy. Việc sử dụng nụ trầm hương kém chất lượng sẽ không thể nào mang đến những tác dụng tuyệt vời trong phong thủy cũng như tâm linh cho gia chủ. 

Khi xông đốt nụ trầm hương, mùi khói nhẹ sẽ có thể thanh lọc được không gian, có tác dụng kháng khuẩn giúp người thưởng thức giảm bớt được những căng thẳng, phiền não trong lòng. Còn nụ trầm hương kém chất chất lượng sẽ thường tỏa ra mùi cồn hắc, đậm, sử dụng lâu ngày sẽ khiến cho tinh thần mỏi mệt, đầu óc khó chịu, dễ khiến người ta bực bội, cáu gắt. 

Những tác hại khi sử dụng nụ trầm hương kém chất lượng

4. Nên mua nụ trầm hương ở đâu uy tín?

Hiện nay, để tìm được nhang nụ trầm hương chất lượng thật sự là vấn đề nan giải của nhiều người bởi trên thị trường đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh không uy tín. 

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. Sạch từ vùng nguyên liệu, những sản phẩm về nhang tại TTT như nhang nụ, nhang mây trầm hương được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương Sinh học TTT

Xem thêm:

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn biết được cách phân biệt nụ trầm hương thật và nụ trầm hương giả. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những vật phẩm từ trầm hương nhé!
 

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call